Nhận định trận đấu siêu kinh điển: Real Madrid - Barcelona

Những trận đấu siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona luôn là đề tài nóng hổi. Click vào bài viết để cùng đưa ra nhận định về các trận siêu kinh điển.

Xoilac trước đây là trang tin tvxoilac. Đây là một trang tin được lập ra để phục vụ cho những khán giả không có điều kiện lắp tivi và sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền để xem bóng đá quốc tế. Những trận đấu giữa hai gã khổng lồ xứ Tây Ban Nha: Real Madrid và Barcelona luôn được nhiều người quan tâm. Theo dõi bài viết dưới đây của Xoilac để cùng đưa ra những nhận định về trận cầu này nhé!

El Clasico - Siêu kinh điển Châu Âu

Những fan bóng đá lâu năm chắc chắn sẽ vô cùng quan tâm những trận El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona. Đặc biệt là những năm 2010s, khi mà Kền Kền Trắng vẫn còn hình bóng Cristiano Ronaldo, và gã khổng lồ xứ Catalan chưa chia tay Lionel Messi. Mỗi khi nhắc đến El Clasico, người ta vẫn luôn nhớ đến những pha ghi bàn đẹp mắt, hay những pha tranh cãi nảy lửa giữa hai bên. Thậm chí là những pha va chạm quyết liệt ngay trên sân của cầu thủ hai đội.

 - Bóng Đá

 Tranh cãi trên sân luôn là “đặc sản” của El Clasico.

Nhiều người bảo rằng, El Clasico giờ đây đã không còn hấp dẫn khi mất đi 2 nhân tố chính là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Hoặc thậm chí những pha tranh cãi, xô xát nhau như là đặc trưng của những trận siêu kinh điển. Tuy nhiên, vào giai đoạn khủng hoảng của cả hai, khi mà Barca sắp phải chia tay Leo hay Kền Kền Trắng đã mất Ronaldo. Thì theo thống kê của trang Financial Times, đã có đến ít nhất 10% dân số toàn cầu theo dõi các trận siêu kinh điển giữa hai đội.

Sức hút của đội bóng hoàng gia thành Madrid hay gã khổng lồ xứ Catalan chưa bao giờ biến mất. Ngày nay, khi đã dần cải tổ thành công đội bóng theo hình ảnh mới và mạnh mẽ hơn. Sức nóng của các trận siêu kinh điển cũng sẽ được đẩy lên cao trào hơn so với xưa.

Lịch sử đối đầu các trận siêu kinh điển
Lịch sử đối đầu giữa Real Madrid và Barcelona là cả một bề dày lịch sử qua nhiều thập kỷ. Cả hai đều là những đại diện xuất sắc và thành công nhất trong lịch sử bóng đá cấp CLB.

●       Tại La Liga: Real Madrid và Barcelona đã chạm trán nhau tổng cộng 185 trận. Trong đó Kền Kền Trắng thắng 76 trận, Barcelona thắng 74 trận và hòa nhau tổng 35 trận.

●       Tại Copa del Rey: gã khổng lồ xứ Catalan có kết quả thi đấu tốt hơn khi thắng 15 trận, hòa 8 và chỉ thua 12 trận.

●       Tại Siêu Cúp Tây Ban Nha: hai đội đã chạm trán nhau 15 lần, Real Madrid thắng 9, Barca thắng 4 và hòa 2.

●       Tại UEFA Champions League: Real Madrid đã thắng tổng cộng 3 lần, hòa 3 trận và thua 2 trận.

 - Bóng Đá

 Lịch sử đối đầu.

Tổng cộng đã có tổng cộng 250 trận El Clasico được diễn ra (bao gồm các giải đấu phụ), Kền Kền Trắng giành được 100 chiến thắng và thua 98 trận, cả hai đội hòa nhau 52 lần. Như vậy, xét về tổng thể Real đang chiếm ưu thế về số lần chiến thắng so với Barca.

Diện mạo mới của Real Madrid

Người ta thường bảo, Real Madrid hậu kỷ nguyên Cristiano Ronaldo đã thật sự khủng hoảng. Tuy nhiên, đoàn quân thầy trò HLV Ancelotti đã cho thấy bản lĩnh nhà vua của mình khi họ một lần nữa lên ngôi vô địch tại UEFA Champions League. Chạm trán “gã nhà giàu” nước Anh là Manchester City, Real Madrid thật sự đã chứng tỏ bản lĩnh nhà vô địch khi có màn lội ngược dòng đầy kịch tích. Họ lên ngôi vô địch khi hạ gục lần lượt các bại tướng lừng danh là Chelsea, PSG, thậm chí cả cái tên nặng ký cho chức vô địch là Man City.

Một Real Madrid không có Ronaldo, Ramos, Alonso hay Marcelo nhưng họ vẫn thể hiện được bản lĩnh nhà vua của mình. Với những công thần như Benzema, Kroos, Modric, Casemiro và những cái tên trẻ tuổi như Vinicius, Valverde, Rodrygo. Hay thậm chí là Thibaut Courtois trong khung thành. Đoàn quân Kền Kền Trắng thật sự đã khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới. Họ không được kỳ vọng như đội hình Real Madrid mùa giải 2017-2018, nhưng họ vẫn có những chất riêng tuyệt vời.

 - Bóng Đá

 Cặp đôi Benzema và Vinicius.

Mùa giải 2021-2022, cặp đôi Benzema và Vinicius trên hàng công đã cùng nhau tạo ra được 49 bàn thắng và tổng 26 kiến tạo. Một con số quá khủng khiếp khiến họ trở thành cặp đôi ăn ý nhất các giải đấu tại Châu Âu hiện nay.

Sự trỗi dậy của gã khổng lồ xứ Catalan

Chứng kiện sự ra đi đột ngột của Lionel Messi trong giai đoạn khủng hoảng. Lại một lần nữa, người hâm mộ Barca không khỏi bàng hoàng trước tình hình tài chính của CLB do chủ tịch Laporta thông báo. Đội bóng xứ Catalan lâm vào tình cảnh nợ nần đến hàng tỷ EURO do những chính sách sai lầm từ chủ tịch cũ.

Tuy nhiên, từ ngày sa thải HLV Koeman và mới huyền thoại Xavi về làm HLV. Barcelona như khoác lên mình một chiếc áo mới mạnh mẽ và dứt khoát hơn. Sau hơn 5 tháng trở lại CLB cũ với tư cách HLV, Xavi dường như đã vực dậy hình bóng của Barca ngày nào. Những chân sút tân binh như Aubameyang hay Ferran Torres đều mang đến cho đội bóng những dấu hiệu tích cực. Đồng thời lứa cầu thủ trẻ như Pedri, Gavi, Frenkie de Jong cũng đang dần trưởng thành hơn và có phong độ thi đấu ấn tượng.

 - Bóng Đá

 Hình bóng mới của Barca.

Xavi đến và đang làm sống dậy gã khổng lồ xứ Catalan một lần nữa. Người hâm mộ, đâu đó cũng đã cảm thấy được hình bóng Tiki-Taka ngày nào đang hiện hữu trên Camp Nou.

Lời kết
Những trận siêu kinh điển tiếp theo, đều sẽ là những diện mạo mới của cả Real Madrid và Barcelona. Anh em đừng bỏ qua lịch thi đấu bóng đá các trận El Clasico tại Xoilac để chứng kiến màn so tài nảy lửa này nhé!

TTVN | 19:15 05/08/2022
    Bình Luận