"Thật không công bằng"

Ở một cuộc họp báo tại Nhật Bản, tổng thống Brazil lên tiếng bảo vệ Vinicius Junior khi ngôi sao Real Madrid bị phân biệt chủng tộc.
 

Vinicius Junior bị đuổi khỏi sân trong trận thua 0-1 của Real Madrid trước Valencia nhưng anh cũng phải hứng chịu những lời phân biệt chủng tộ từ CĐV đối thủ. Vì vậy, Vinicius đã chỉ trích La Liga và bóng đá Tây Ban Nha vì đã làm hoen ố uy tín của môn thể thao vua khi anh đặt câu hỏi về việc bản thân thiếu sự bảo vệ.

Chứng kiến sự bất công, tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva bảo vệ ngôi sao sinh năm 2000. Cụ thể, ông bày tỏ ở một cuộc họp báo tại Nhật Bản:

La Liga president puts onus on Vinicius Jr with baffling response to racism ordeal - Bóng Đá

 Phía người Brazil ủng hộ Vinicius trước những lời lẽ phân biệt chủng tộc.

"Thật không công bằng khi một cậu bé tội nghiệp đang trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, chắc chắn là xuất sắc nhất ở Real Madrid, lại bị xúc phạm ở mọi sân vận động mà cậu ấy đặt chân đến".

Lula còn hy vọng FIFA, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và các tổ chức bóng đá khác "có biện pháp để ngăn chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và chủ nghĩa phát xít xuất hiện" trong môn thể thao vua.

Các nguồn tin của Tây Ban Nha cho biết, Valencia đã xác định được hai người hâm mộ xúc phạm Vinicius.

Lữ Phong | 09:48 22/05/2023
    Bình Luận