Trụ cột Barca nghỉ thi đấu vì vấn đề tim mạch

Theo thông tin từ RAC1, bộ phận y tế Barcelona lo lắng hậu vệ Joan Cancelo đã gặp phải 1 vấn đề về tim mạch.

Gia nhập Barca từ Manchester City ở kỳ chuyển nhượng hè 2023 theo bản hợp đồng cho mượn, Cancelo ngay lập tức chứng minh được đẳng cấp và trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất đội hình CLB xứ Catalan. 

Mùa này, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ra sân tổng cộng 32 trận cho đội chủ sân Catalan, ghi được 4 bàn thắng và có 4 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công.

Tuy quan trọng là vậy nhưng ở màn đại chiến với Atletico Madrid rạng sáng thứ 2 vừa qua, hậu vệ 29 tuổi đã bất ngờ vắng mặt bởi thể trạng không đảm bảo nhưng nguồn tin mới đây từ RAC1 tiết lộ, Cancelo đã gặp phải 1 vấn đề liên quan đến tim mạch trước khi hành quân tới Madrid. Do đó, ban huấn luyện Blaugrana quyết định gạch tên cựu sao Juventus ra khỏi danh sách đăng ký thi đấu nhằm bảo đảm an toàn. 

Joao Cancelo missed Barcelona game over heart condition concern - Bóng Đá

 Cancelo phải nghỉ thi đấu trận gặp Atletico vì vấn đề về tim. 

Vài năm gần đây, không ít các cầu thủ trên thế giới đã gặp phải vấn đề tương tự như Cancelo, qua đó ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp. Trong đó 1 người cũ của Barca là tiền đạo Sergio Aguero từng phải tuyên bố giải nghệ chỉ sau 4 trận khoác áo đội chủ sân Camp Nou vì bị chẩn đoán mắc bệnh về tim. 

Bộ đôi Daley Blind (Girona) và Christian Eriksen (Manchester United) thậm chí từng đột quỵ ngay trên sân bóng vì vấn đề tương tự và phải sử dụng máy trợ tim để tiếp tục thi đấu.

Việt Tùng | 10:45 21/03/2024
    Bình Luận