5 điều ít biết về Luis Suarez

Là một trong những chân sút hàng đầu thế giới nhưng sự nghiệp và cuộc sống của Luis Suarez vẫn có nhiều điều thú vị ít ai biết đến.
#1
Trâm anh thế phiệt làng cầu Uruguay

Luis Suarez sinh ra trong một gia đình có truyền thống bóng đá tại Uruguay. Tiền đạo của Barca là con thứ tư trong gia đình bảy anh chị em, với nhiều người chơi bóng chuyên nghiệp tại Uruguay và Nam Mỹ. Trong đó có Paolo, Maximiliano và Diego. Tất nhiên, El Pistolero là người thành công nhất.

#2
Đặt mục tiêu khoác áo Barca từ khi bắt đầu sự nghiệp vì vợ

Suarez quen biết Sofia, vợ của anh, từ thuở thiếu thời. Gia đình Sofia chuyển đến Barcelona sinh sống khi cả hai còn rất trẻ, điều đó khiến mối tình lãng mạn vừa chớm nở của đôi bên bị gián đoạn.

Từ đó, Suarez quyết tâm tập luyện và thi đấu với mục tiêu ngày nào đó có thể sang châu Âu chơi bóng và thậm chí gia nhập Barca để đoàn tụ với người tình. Đó chính xác là những gì đã xảy ra cùng sự nghiệp của tiền đạo người Uruguay. Anh gia nhập Groningen, Ajax và Liverpool trước khi đầu quân cho Barca vào mùa Hè 2014.

#3
Định mệnh gắn bó với Cavani

Suarez và Cavani là cộng sự trên hàng công ĐT Uruguay trong nhiều năm qua nhưng mối liên hệ giữa hai chân sút lừng lẫy này đã kéo dài hàng thập kỷ. Cả hai đều sinh trưởng từ Salto, thành phố nhỏ với 100.000 dân và chỉ ra đời cách nhau 21 ngày vào năm 1987. Và họ lớn lên chỉ cách nhau 6 dãy nhà ở thành phố này.

#4
2 lần giành Chiếc giày vàng châu Âu

Suarez là một trong những tay săn bàn xuất sắc nhất thế giới và đã 2 lần giành Chiếc giày vàng châu Âu. Lần đầu tiên ở mùa 2013/14 trong màu áo Liverpool, lần thứ hai ở mùa 2015/16 trong màu áo Barca. Tiền đạo người Uruguay cũng là cầu thủ duy nhất trong thập kỷ thống trị của Messi và Ronaldo giành danh hiệu Pichichi - Vua phá lưới La Liga.

#5
Suarez đã có 10 hat-trick tại La Liga

Suarez là một trong số 12 cầu thủ chạm mốc 10 hat-trick trong lịch sử La liga. Tuy mới chỉ gia nhập Barca 6 năm về trước, tiền đạo người Uruguay nhanh chóng có được 10 cú hat-trick. Cú hat-trick gần nhất là trong chiến thắng 5-1 của Barca trước đại kình địch Real Madrid vào tháng 10/2018.

XEM THÊM

Sự kiện nóng trong ngày

Cuộc đua vô địch La Liga: Real cách đích 2 điểm, không thắng vẫn có thể đăng quang

Benzema giúp Real chạm 1 tay vào chức vô địch La Liga

    Bình Luận