Ansu Fati có nguy cơ lặp lại ác mộng như Dembele tại Barca

Ansu Fati vừa chịu thêm một chấn thương mới khiến tiền đạo này có nguy cơ lặp lại cơn ác mộng giống như Ousmane Dembele tại Barca.

Đã có những dự đoán tồi tệ nhất dành cho Ansu Fati sau chấn thương ở Cúp Nhà vua. Barcelona vừa đưa ra thông báo y tế cho biết, các cuộc kiểm tra y tế phát hiện ra tình trạng tổn thương gân gần bắp đùi chân trái.

Barca không nói rõ Ansu Fati phải nghỉ thi đấu bao lâu mà chỉ cho biết trong những ngày tới sẽ quyết định việc điều trị tiếp theo. CLB đánh giá cao khả năng tiền đạo này phải tiến hành phẫu thuật.

Ansu Fati bị chấn thương gân bắp chân trong trận đấu mới đây với Barca

Ousmane Dembele từng bị đứt hoàn toàn gân gần bắp đùi phải, chấn thương khiến anh phải nằm viện khoảng 5 tháng. Theo đánh giá của các bác sĩ, cầu thủ chạy cánh người Pháp hoàn toàn có nguy cơ tái phát.

Đó là chấn thương tương tự mà Ansu Fati vừa gặp phải và Barca đề nghị anh nên phẫu thuật. CLB đã thông báo cho tiền đạo 18 tuổi này và gia đình để quyết định có nhập viện hay không.

Ansu Fati có nguy cơ ngồi ngoài 2 tháng

Sau hơn 2 tháng không thi đấu vì một chấn thương cơ khác, Ansu Fati đã tái xuất cách đây vài ngày trong trận Siêu Cúp Tây Ban Nha với Real Madrid bằng một bàn thắng.

Tuy nhiên, gặp Bilbao, Ansu Fati phải rời sân trong hiệp phụ sau khi vào thay người ở phút 60. Sau pha rượt đuổi bóng với một cầu thủ đối phương, anh cảm thấy khó chịu về cơ bắp và rời sân một cách chán nản với khuôn mặt đẫm nước mắt.

Thử thách với chấn thương dường như không có hồi kết đối với Ansu Fati. Vào tháng 5/2021, Ansu Fati đến Porto để tiến hành nội soi khớp đầu gối trái, sau đó trải qua cuộc phẫu thuật vào tháng 11/2020 và buộc phải phẫu thuật thêm hai lần nữa. Anh được bác sĩ của đội tuyển Bồ Đào Nha, Jose Carlos Noronha thăm khám với sự giám sát của bộ phận y tế Barca. Tổng cộng, Ansu Fati có 4 lần phẫu thuật.

    Bình Luận