Bao giờ Messi sẽ cán mốc 700 bàn như huyền thoại khác?

Messi cần ghi thêm 2 bàn để góp mặt trong nhóm các huyền thoại bóng đá ghi 700 bàn trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Lionel Messi vừa ghi bàn giúp Barca thắng Mallorca trong ngày La Liga trở lại sau 3 tháng phải tạm hoãn vì dịch bệnh. Pha lập công này giúp Messi có bàn thắng thứ 698 trong sự nghiệp.

Tiền đạo của Barca đang có cơ hội lớn để gia nhập danh sách các cầu thủ ghi 700 bàn thắng chuyên nghiệp ngay đêm nay. Đối thủ kế tiếp mà Messi phải đối mặt chỉ là Leganes đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng.

Messi đã ghi 698 bàn trong sự nghiệp

Nếu không thể chọc thủng lưới Leganes vào đêm nay, Messi vẫn có cơ hội rất lớn để gia nhập CLB 700 bàn khi gặp Sevilla vào thứ Bảy. Đừng quên rằng, Sevilla chính là nạn nhân yêu thích nhất của anh. Tiền đạo người Argentina ghi 37 bàn sau 38 lần gặp đội bóng xứ Andalusia ở La Liga, mới nhất là pha lập công vào tháng 10 năm ngoái.

Khi gia nhập CLB 700 bàn, Messi sẽ sánh ngang với nhiều huyền thoại khác của làng túc cầu thế giới. Đó là Cristiano Ronaldo, cầu thủ đã ghi 725 bàn cho Sporting Lisbon, MU, Real Madrid, Juventus và đội tuyển Bồ Đào Nha.

Ronaldo đang có 725 bàn thắng chuyên nghiệp

Cựu danh thủ Bayern Munich và đội tuyển Đức, Gerd Muller ghi được 735 bàn trong cả sự nghiệp. Ferenc Puskas, cựu danh thủ Real Madrid và đội tuyển Hungary có 746 bàn. 

Hai vị trí tiếp theo thuộc về các huyền thoại Brazil, Pele có 767 bàn và Romario có 772 bàn. Tuy nhiên, hai nhà vô địch thế giới vẫn không ghi bàn nhiều bằng Josef Bican, cố danh thủ người Áo và Tiệp Khắc ghi đến 805 bàn trong cả sự nghiệp.

    Bình Luận