Barca đá trận đầu ở La Liga: Điệu nhảy cuối của Messi

Không chỉ là việc hợp đồng của Lionel Messi với Barcelona bị kéo dài miễn cưỡng, mùa giải này rất có thể là quãng thời gian cuối cùng thiên tài người Argentina còn giữ được phong độ đỉnh cao trước khi rẽ sang một hướng buộc phải đi của tự nhiên.

Messi đã cười trở lại trong chiến thắng 3-1 ở trận giao hữu với Gimnastic nhưng tâm trạng của anh vẫn thật khó lường. Chiếu theo những lời chia tay mới đây dành cho Luis Suarez, có thể cảm nhận rõ Messi vẫn còn rất giận BLĐ Barca, đứng đầu là chủ tịch Josep Bartomeu. 

Nhưng Messi đã hứa với Cule rằng anh sẽ cống hiến tất cả miễn là vẫn mặc trên người màu áo truyền thống của Barca. Cơ mà Messi đã hết tổn thương danh dự chưa sau thảm bại 2-8 trước Bayern Munich? 

Quá nhiều mâu thuẫn, quá nhiều câu hỏi, quá nhiều thứ phải nghĩ. Messi và cái tôi im lặng của mình phải bàn cho ra hướng giải quyết thật sớm bởi vào đêm nay, anh cùng các đồng đội sẽ bước vào trận đầu tiên tại La Liga.

Nhưng dù Messi có muốn tận hiến hay không, cơ thể của anh dường như không cho phép. Những thống kê trong mùa trước thực sự biết nói. Messi ghi 31 bàn và kiến tạo 25 lần trên mọi đấu trường, thông số kiến tạo là tốt nhất trong 5 năm, còn ghi bàn là tệ nhất. Messi có trung bình số lần đi bóng thành công trong trận cao nhất nhưng lại dứt điểm ít nhất. 

Messi không thể muốn làm gì thì làm như ngày trẻ. Giờ anh chạy chậm hơn, phải chọn tình huống mà bung sức nên chỉ thực sự hiệu quả nếu chuyên tâm vào làm bóng cho đồng đội, một dạng "số 10" thuần túy. Thêm 1 năm là thêm nhiều đổi khác, nhất là với những cầu thủ ngoài tuổi 30, thế nên mùa giải này thực sự đáng báo động với El Pulga.

Messi đã lộ rõ dấu hiệu tuổi tác

Tuy nhiên, cố gắng nhìn theo hướng tích cực, nếu Messi bối rối quá thì vẫn có vài cột mốc để phấn đấu. Nếu Messi tham gia 31 trận tại La Liga mùa này, anh sẽ vượt qua đàn anh Xavi để trở thành người giữ kỷ lục về số lần ra sân tại giải quốc nội của Barca với 505 lần. Nếu Messi thi đấu 37 trận mùa này, thì một lần nữa anh vượt qua Xavi về tổng số trận cho Barca, lần này là trên mọi đấu trường.

Nếu có thể giúp Barca giành 2 danh hiệu mùa này, Messi sẽ cân bằng với kỷ lục gia Ryan Giggs của M.U về số cúp giành được với 36 chiếc.

Ronald Koeman đã tỏ rõ thành ý hợp tác với Messi, sẵn sàng thay đổi sơ đồ 4-3-3 truyền thống về 4-2-3-1 để có chỗ cho "số 10" Messi được chơi tự do ngay sau trung phong. Trong quá khứ, dưới thời Pep Guardiola và Tito Vilanova, Messi đều thi đấu rất thành công ở vai trò tương tự.

Cái khó của Messi là mất đi đối tác ăn ý nhất là Luis Suarez trên hàng công. Suarez là người kiến tạo cho Messi nhiều nhất ở Barca với 47 lần. 5 người tiếp theo trong danh sách kiến tạo cho Messi là Dani Alves (42), Andres Iniesta (37), Xavi (31), Pedro (25) và Neymar (22) đều đã không còn ở Barca. Jordi Alba với 21 lần dọn cỗ để Messi ghi bàn có thể là hi vọng duy nhất của thiên tài người Argentina.

Khó khăn chồng cao hơn núi, đây là thời điểm kiểm chứng khả năng thích nghi của Messi khi mà chính môi trường sống thân thuộc nhất của anh cũng đang có những đào thải nhất định. 

XEM THÊM

Atletico sẽ có một 'David Villa mới' với Luis Suarez

Kết quả Betis 2-3 Real Madrid: VAR giúp Real có thắng lợi đầu tiên

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận