Barca tìm cách sửa sai bằng hàng miễn phí Aguero và Alaba

Barcelona hy vọng sẽ đem về Sergio Aguero và David Alaba theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè này sau khi hợp đồng của họ hết hạn.

Aguero dự kiến sẽ rời Man City sau 10 năm, nơi mà anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của CLB với 256 bàn và giành 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Theo Mundo Deportivo, Barca coi tiền đạo người Argentina là sự thay thế lý tưởng cho Luis Suarez, người đã chuyển đến Atletico Madrid vào mùa hè năm ngoái.

Chỉ có đem về Aguero, đội bóng xứ Catalan mới có thể sửa sai cho hành động đẩy Suarez ra đi trong nỗ lực “thay máu” dưới thời HLV Ronald Koeman. Thực tế cho thấy, Barca không lấp đầy được khoảng trống này khiến Messi thiếu một đối tác ăn ý, trong khi tiền đạo người Uruguay vẫn ghi bàn đều đặn cho Atletico.

Barca muốn giành Aguero miễn phí

Barca đang gặp khó khăn về tài chính trong đại dịch Covid-19 nên việc theo đuổi Aguero là cách lý tưởng trên thị trường chuyển nhượng, thay vì những “bom tấn” như Lautaro Martinez hay Erling Haaland.

Aguero từng là mục tiêu của Barca vào năm 2014 trước khi họ đem về Suarez từ Liverpool. Bây giờ, việc nhắm đến El Kun cũng được coi là cách để thuyết phục Lionel Messi ở lại.

Bộ đôi người Argentina là đôi bạn tốt và người ta hy vọng rằng, sự xuất hiện của Aguero có thể thuyết phục Messi thay đổi ý định ra đi vào cuối mùa.

Alaba cũng là cầu thủ miễn phí khác được Barca theo đuổi

Alaba là một mục tiêu miễn phí khác vào mùa hè và Barca rất thích sự đa năng của anh nhờ chơi được cả hậu vệ trái lẫn trung vệ.

Cầu thủ 28 tuổi đã chơi thường xuyên cho Bayern trong mùa giải này, nhưng việc anh đến Nou Camp còn phụ thuộc vào việc Joan Laporta có trở thành chủ tịch mới của Barca hay không.

Laporta có mối quan hệ tốt với người đại diện của Alaba, Pini Zahavi, người mà theo Mundo Deportivo dường như đã khiến Bayern tức giận khi xúi giục Alaba ra đi. 

    Bình Luận