Eden Hazard tệ hơn Bale: "Bom xịt" 150 triệu euro, lời nguyền áo số 7 Ronaldo

Eden Hazard đang trải qua những ngày tháng tồi tệ khi đến với Real Madrid. Siêu sao người Bỉ giờ đây còn bị so sánh với Gareth Bale, thậm chí không bằng kẻ thất sủng bị tống khứ đến Tottenham.

  

Đã 2 năm sau ngày Ronaldo rời Real Madrid, đội bóng này trở nên lúng túng trong việc tìm người mặc "vừa" chiếc áo số 7 hệt như MU. Còn nhớ sau khi chốt sổ bán Ronaldo, Chủ tịch Florentino Perez khẳng định sẽ mang tới Bernabeu những cầu thủ phi thường, và một trong số đó là người nhận lại số áo từ Ronaldo.

Eden Hazard tệ hơn Bale: "Bom xịt" 150 triệu euro, lời nguyền áo số 7 Ronaldo - 1

Hazard đang đánh mất mình tại Real

2 cầu thủ đã và đang mặc áo số 7 ở Real Madrid hậu Ronaldo, đó là Mariano Diaz và Eden Hazard. Mùa giải 2018/19, Mariano Diaz khoác lên mình chiếc áo số 7, nhưng cả mùa ấy tiền đạo người Brazil ghi được... 4 bàn cho Real với 3 ở La Liga và 1 ở Champions League sau 19 trận. Trong khi đó ở mùa 2017/18, Ronaldo khi còn khoác áo số 7 ở Real, ghi tới 44 bàn sau 44 trận đấu.

Không thể kiên nhẫn thêm, Chủ tịch Perez quyết định chi ra 150 triệu euro (tổng giá trị có thể đạt đến) để mua lại Eden Hazard từ Chelsea dù cầu thủ này chỉ còn 1 năm hợp đồng. Nhưng sau 1 mùa rưỡi, số bàn thắng của số 7 ở Real là... 3!

Sau trận thua Bilbao ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Eden Hazard trở thành tâm điểm của mọi sự chỉ trích. Hazard chưa và có lẽ không bao giờ đạt đến đẳng cấp của Ronaldo tại Real. Thậm chí, phong độ vốn có của anh ở Chelsea giờ đây cũng biến mất.

Không dễ để mặc vừa chiếc áo số 7 ở Real, sau tất cả những gì mà Ronaldo đã tạo ra trong gần một thập  kỷ cống hiến cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Mặc chiếc áo số 7 ở Bernabeu lúc này có lẽ còn khó hơn cả việc trở thành một cầu thủ của Real Madrid.

Eden Hazard tệ hơn Bale: "Bom xịt" 150 triệu euro, lời nguyền áo số 7 Ronaldo - 3

Quá khó để Hazard khiến người hâm mộ Real quên đi Ronaldo

Ở Real Madrid khi Ronaldo đến, chiếc áo số 7 thật sự trở nên có giá trị hơn bất cứ số áo nào khác trong quá khứ, với những gì đã gắn với tiền đạo người Bồ Đào Nha suốt 9 mùa bóng rực rỡ. Nó không chỉ là trọng trách, mà còn là "nghệ thuật của bóng đá" giống như Cristiano Ronaldo đã mô tả về số 7 thời còn chơi bóng ở Old Trafford.

Còn nhớ thời điểm khoác áo Chelsea, tiền vệ người Bỉ là một trong những cái tên thi đấu nhiều nhất cho đội hình của "The Blues". Ngôi sao khoác áo số 10 khi ấy đã đá liên tục cho Chelsea và quãng nghỉ dài nhất chỉ là khoảng 3 trận. Thế nhưng khi chuyển tới Madrid, anh đã mất đi cảm giác bóng và tốc độ thường thấy.

Eden Hazard xuất hiện trên sân khoảng 2 trận sau đó bất ngờ dính chấn thương nghỉ một thời gian. Khi chuẩn bị tái xuất thì lại gặp vấn đề trên sân tập. Sự lặp đi lặp lại đến mức khó hiểu ấy đã đeo bám Hazard và nó duy trì trong một khoảng thời gian khá dài. Anh bị những vòng xoay lặp lại đó hủy hoại và dần mất đi phong độ.

    Bình Luận