Barca tìm người thay Setien: Messi "chấm" siêu HLV có biệt danh "Napoleon"

Barca đang xem xét các ứng viên thay thế HLV Setien và một trong số đó được sự ủng hộ của Messi.

  

Barcelona sắp có trận gặp Bayern Munich ở tứ kết Champions League và nếu bị loại, không chừng việc thay tướng sẽ lại xảy ra ở sân Nou Camp. HLV Quique Setien lên dẫn dắt Barca giữa mùa giải nhưng đội bóng của ông mất ngôi vô địch La Liga và vẫn trình diễn thứ bóng đá không sáng sủa bao nhiêu so với thời Ernesto Valverde.

Barca tìm người thay Setien: Messi "chấm" siêu HLV có biệt danh "Napoleon" - 1

Setien không được bảo đảm ghế HLV trưởng nếu Barca thất bại ở Champions League

Setien bên cạnh đó bị đồn không hợp ý với một số cầu thủ trụ cột, những người tỏ ra khá tiếc nuối với sự ra đi của Valverde. Sau vụ trợ lý của Setien cùng với một số sao Barca cãi nhau trên sân tập, hiện trạng lúc này của đội bóng là một sự "đình chiến" chỉ mang tính tạm thời để tập trung cho Champions League.

Báo giới Pháp lại vừa tiết lộ Arsene Wenger đã từ chối dẫn dắt Barcelona. "Giáo sư" đã không còn làm công tác huấn luyện ở cấp CLB từ khi chia tay Arsenal và hiện đang có công việc tại FIFA, nên khi Barca mời mọc ông đã đáp lại với lời từ chối lịch sự, rằng ông coi trọng công việc hiện tại của mình.

Theo nhà báo Veronica Brunati của tờ Sport tại Catalunya, hiện số ứng viên Barca nhắm đến để dẫn dắt đội bóng thay Setien được rút gọn còn 3 người. Xavi chắc chắn sẽ không đến do cam kết ở lại Qatar sang năm sau, còn HLV Ronald Koeman chưa ra đi khi nào ĐT Hà Lan chưa dự Euro.

Barca tìm người thay Setien: Messi "chấm" siêu HLV có biệt danh "Napoleon" - 2

Pochettino là bạn bè với chủ tịch Barca Josep Bartomeu

3 cái tên được tiết lộ là Mauricio Pochettino, Marcelo Gallardo và Garcia Pimienta. Pochettino là người nổi tiếng nhất trong số này, ông cách đây không lâu đã "mở cửa" cho Barca khi nói rằng ông có thể sẽ nhận lời mặc dù vẫn còn tình cảm cho đội bóng kình địch Espanyol và ông lại quen biết lâu với chủ tịch Josep Bartomeu. Dù vậy AS Roma lại đang sốt sắng mời Pochettino nên chưa chắc Barca sẽ thành công.

2 nhân vật còn lại đều là những ứng cử viên rất thú vị. Marcelo Gallardo đang dẫn dắt River Plate ở Argentina và được đánh giá rất cao bởi khả năng xây dựng một lối chơi tấn công đẹp mắt và giàu năng lượng dù mùa nào ông cũng phải chia tay một số cầu thủ ngôi sao sang châu Âu thi đấu.

Gallardo được đánh giá là HLV xuất sắc nhất thế giới trong những người hiện tại đang làm việc ở ngoài 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Ông thậm chí còn được Messi đánh giá cao khi Messi đã bầu cho HLV này trong cuộc bầu chọn HLV xuất sắc nhất của giải FIFA The Best năm ngoái. Nhưng Gallardo cũng nổi tiếng là người khá cứng rắn và không sợ làm việc với các ngôi sao tới mức được đặt cho biệt danh "Napoleon".

Barca tìm người thay Setien: Messi "chấm" siêu HLV có biệt danh "Napoleon" - 3

HLV Gallardo gây được ấn tượng lớn tại Argentina khiến Messi cũng phải nể

Pimienta, ứng cử viên cuối cùng, đang dẫn dắt Barca B và đã quen biết các cầu thủ đội 1. Tuy nhiên kinh nghiệm làm HLV trưởng một CLB lớn của Pimienta là không có và hơn nữa báo giới Catalunya ngày một xem ông là một ứng viên dễ bị loại bỏ nhất nếu năm sau Barca có chủ tịch mới.

Đây là câu chuyện chính trị bởi nếu Victor Font hay Joan Laporte trúng cử chủ tịch Barca năm 2021, họ sẽ muốn đẩy Pimienta khỏi "ghế nóng" để đưa Xavi lên dẫn dắt. Nếu Bartomeu và các cộng sự chọn Pochettino hoặc Gallardo và người được chọn mang lại thành công trong mùa 2020/21, cơ hội thắng cử của phe Bartomeu sẽ tăng đáng kể.

    Bình Luận