Barca “trắng tay” sau khi bán Suarez cho Atletico, vì sao hớ cực nặng?

Báo chí Tây Ban Nha ngỡ ngàng khi nói về thương vụ Luis Suarez sang Atletico, cho rằng đây là một thương vụ hớ nặng của Barca.

  

Cú đúp gần nhất của Suarez ghi cho Atletico

Tờ Marca chỉ ra điểm khó hiểu trong vụ bán Suarez cho Atletico của Barca. Theo đó, Suarez nhận 14 triệu euro tiền lương mùa này, nhưng Atletico - CLB chủ quản - chỉ trả 8 triệu, 6 triệu còn lại do Barca chi trả. Điều này khiến khoản tiền 6 triệu euro mà Barca thu về từ vụ bán tiền đạo người Uruguay trở nên vô nghĩa. Vì vẫn phải trả lương cho anh, Barca coi như không thu được gì.

Barca “trắng tay” sau khi bán Suarez cho Atletico, vì sao hớ cực nặng? - 1

Suarez đạt phong độ cao trong màu áo Atletico

"Câu chuyện tưởng khó tin hóa ra lại là sự thật", tờ Marca bình luận. Tờ báo Tây Ban Nha cho rằng Barca đã “tăng cường sức mạnh cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp mà không thu được khoản phí nào”. Trong khi đó, Chủ tịch Barca ở thời điểm đội bóng bán Suarez là Josep Bartomeu thậm chí còn cố thuyết phục các CĐV rằng không có chuyện họ "tặng" Suarez cho Atletico.

Sự khó hiểu trong cách hành xử của Barca với Suarez cũng được ngôi sao Lionel Messi, cũng là bạn thân của tiền đạo người Uruguay, chỉ rõ: "Tôi thấy thật điên khùng khi họ để Suarez ra đi như vậy. Anh ấy đến Atletico như thể chuyển nhượng tự do, khi mà Barca vẫn trả lương cho Suarez. Họ đã đưa anh ấy đến một đội bóng cạnh tranh chức vô địch với chính chúng tôi".

Trong khi đó, nhà báo Andy West bình luận trên mạng xã hội: “Barca đã đúng khi để Suarez ra đi? Điều này còn gây ra tranh cãi. Nhưng chắc chắn Barca không nên để Suarez gia nhập Atletico. Đây là bản hợp đồng quá thành công với HLV Diego Simeone. Suarez có thể là người quyết định ngôi vương cho Atletico”.

Với 11 bàn đã có được từ đầu mùa, Suarez sẽ được tăng lương nếu cán mốc ghi 15 bàn ở La Liga, theo điều khoản đã ký với Atletico. Nếu Suarez chạm mốc 20 bàn, anh sẽ lại kích hoạt một điều khoản thưởng khác. Nhưng hiện chưa rõ Atletico sẽ trả toàn bộ khoản thưởng nói trên, hay Barca cũng phải tham gia chi trả.

Mới nhất, Suarez lập cú đúp giúp Atletico đánh bại Eibar ở vòng 19 La Liga. Ba điểm có được giúp đội bóng của HLV Diego Simeone xây chắc ngôi đầu. Hai bàn thắng này cũng giúp Suarez bắt kịp đồng đội cũ Messi trong cuộc đua giành danh hiệu "Vua phá lưới" tại La Liga.

    Bình Luận