Bi kịch Barca: Real vô địch La Liga, Messi nguy cơ mất ngôi "Vua phá lưới"

Real Madrid đã tiến rất sát đến chức vô địch La Liga lần đầu tiên sau 3 năm khi vừa đánh bại Granada 2-1 rạng sáng nay. "Kền kền trắng" và Karim Benzema cũng đang ấp ủ gieo mối sầu kép cho Barcelona và Lionel Messi.

Video 3 bàn thắng trong trận Granada - Real Madrid ở vòng 36 La Liga:

Bất chấp sức ép không nhỏ sau khi Barcelona thắng 1-0 trước Real Valladolid, Real Madrid đã thắng 2-1 trong chuyến làm khách của Granada rạng sáng nay (14/7) ở vòng 36 La Liga. Kết quả đó giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha củng cố ngôi đầu bảng với 83 điểm, tái lập cách biệt 4 điểm với đội nhì bảng Barca.

Bi kịch Barca: Real vô địch La Liga, Messi nguy cơ mất ngôi "Vua phá lưới" - 1

Real Madrid không đánh rơi điểm số trước Granada và tiếp tục nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này với Barcelona

Điều đó có nghĩa rằng nếu đánh bại Villarreal ở trận đấu trên sân nhà Alfredo Di Stefano lúc 2 giờ rạng sáng 17/7 (giờ Việt Nam) sắp tới, thầy trò Zinedine Zidane sẽ đăng quang ngôi vô địch La Liga mùa giải 2019/20 sớm 1 vòng đấu mà không cần quan tâm kết quả trận đấu cùng giờ ở Nou Camp giữa Barca và Osasuna.

Đó sẽ là chức vô địch thứ 2 của Real Madrid dưới thời HLV Zidane và là lần đầu tiên họ lên đỉnh bóng đá Tây Ban Nha sau 3 năm kể từ lần gần nhất vào mùa giải 2016/17 (cũng dưới thời Zidane). "Kền kền trắng" chỉ còn cách kỷ lục 34 lần vô địch La Liga đúng 1 trận thắng nữa khi đối đầu "Tàu ngầm vàng" Villarreal.

Với Karim Benzema, bàn thắng vào lưới Granada trên sân Nuevo Los Cármenes rạng sáng nay đã đánh dấu pha lập công thứ 19 của anh cho Real Madrid mùa này ở La Liga.

Hiện tại, tiền đạo có biệt danh "Mèo lười" vẫn đang xếp thứ 2 trong danh sách cạnh tranh danh hiệu "Pichichi" (Vua phá lưới La Liga) mùa này nhưng đã rút ngắn cách biệt với Lionel Messi (22 bàn cho Barca) xuống chỉ còn con số 3 lần chọc thủng lưới đối thủ. Phong độ của siêu sao người Argentina đang suy giảm nghiêm trọng khi đã 3 trận liền ở La Liga, anh không ghi bàn cho "Gã khổng lồ xứ Catalunya".

Bi kịch Barca: Real vô địch La Liga, Messi nguy cơ mất ngôi "Vua phá lưới" - 2

Messi bị Benzema thu hẹp đáng kể cách biệt trong cuộc đua tranh danh hiệu "Pichichi" mùa này

Sẽ thật cay đắng cho Barca nếu sắp tới, họ phải nhìn Real truất ngôi vương La Liga của mình tại La Liga và Messi đứng trước nguy cơ bị Benzema chiếm danh hiệu "Pichichi" tưởng chừng như đã nắm chắc trong tay mình.

Video bàn thắng của Benzema trong trận Granada - Real Madrid vừa qua:

    Bình Luận