Cựu SAO Real và bác sỹ của Maradona gây chấn động với đại án ma túy

Những nhân vật có liên quan tới bóng đá đã gây chấn động dư luận Tây Ban Nha với vụ đại án tàng trữ chất kích thích.

  

Cựu tiền đạo của Real Madrid, Edwin Congo là một cái tên khá xa lạ với nhiều người, bởi dù từng thuộc biên chế đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha nhưng người đàn ông này chưa có bất cứ trận đấu chính thức nào tại đây. Trong khoảng thời gian khoác áo Real từ năm 1999 đến 2002, Edwin Congo chủ yếu bị đem cho mượn ở các đội bóng nhỏ tại La Liga.

Cựu SAO Real và bác sỹ của Maradona gây chấn động với đại án ma túy - 1

Edwin Congo và số lượng ma túy cực lớn bị thu giữ

Tuy nhiên, cái tên này đã bất ngờ được nhắc đến một cách nổi bật tại Tây Ban Nha hồi đầu tháng trước khi bị bắt quả tang tham gia đường dây buôn bán ma túy trị giá hàng triệu euro trải dài trên hai bờ biển Đại Tây Dương. Dù đã cất giấu rất tinh vi nhưng toàn bộ số ma túy tổng hợp đều bị cảnh sát thu giữ.

Đáng kinh ngạc hơn, số ma túy mà cảnh sát thu được có trọng lượng không dưới 6 tấn khi đang vận chuyển qua cảng ở Tây Ban Nha. Sự việc gây rúng động xứ sở đấu bò và trong số 18 kẻ bị bắt giữ, Edwin Congo nổi lên là một tội phạm từng khoác áo đội bóng khổng lồ Real Madrid.

Theo báo cáo của cảnh sát, các đối tượng đã lợi dụng sự tập trung của các cơ quan chức năng vào nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 để thực hiện những đợt vận chuyển ma túy với số lượng cực lớn.

Cũng theo cơ quan điều tra, cựu cầu thủ Congo vẫn khẳng định anh vô tội khi chỉ là người chứng kiến. "Tôi cảm thấy bình tĩnh và không quá hoảng loạn. Tôi chưa làm gì cả, tôi chưa có giao dịch ma túy nào và rõ ràng, tôi vô tội", cựu chân sút từng chơi bóng tại La Liga khẳng định với tờ La Sexta.

Cựu SAO Real và bác sỹ của Maradona gây chấn động với đại án ma túy - 2

Maradona từng phải điều trị bệnh béo phì

Cũng liên quan đến vụ đại án này, một bác sĩ phẫu thuật người Colombia đang sinh sống tại Madrid được cho là người cũng nằm trong đường dây vận chuyển "hàng".

Đáng chú ý, đây chính là Mauricio Vergara, bác sỹ riêng của "Cậu bé vàng" Diego Maradona vào những năm 2000. Đó là thời điểm huyền thoại bóng đá Argentina cảm thấy lo lắng về cân nặng của mình. Ông đã tìm tới thành phố Cali (Colombia) để nhờ cậy bác sỹ nổi tiếng Mauricio Vergara.

Sau khi trải qua quá trình điều trị gây đau đớn cực độ, Maradona đã giảm hơn 50kg chỉ trong 6 tháng. Sau đó, bác sĩ Vergara và Maradona đã không còn liên lạc với nhau.

2 năm sau, vào giữa năm 2002, Vergara bị bắt tại sân bay Cali với 2 kg ma túy tổng hợp trong vali. Vị bác sỹ này khẳng định đó là của Diego Maradona. Sự việc khiến huyền thoại bóng đá sinh năm 1960 vô cùng bức xúc và lên tiếng yêu cầu tòa án xử lý nghiêm khắc với Vergara.

Cựu SAO Real và bác sỹ của Maradona gây chấn động với đại án ma túy - 3

Mauricio Vergara, bác sỹ của Maradona vừa bị cảnh sát bắt giữ

Tuy nhiên, Vergata lại được hưởng án treo và bị quản thúc 5 năm tại Colombia. "Gia đình tôi nhận được những lời đe dọa từ những kẻ giấu tên, luật sư của tôi bị sát hại ngay tại Colombia", bác sỹ từng điều trị cho Maradona tiết lộ với tờ El Punto de Mira.

Năm 2017, Vergara chuyển đến sinh sống tại thành phố Madrid, nơi ông mở một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ khá nổi tiếng. Đến năm nay, vị bác sỹ này tiếp tục "dính chàm" khi bị cảnh sát bắt giữ vì tội buôn người và liên quan tới đường dây ma túy lớn đang gây xôn xao dư luận Tây Ban Nha.

    Bình Luận