Dani Carvajal: 'Real Madrid sẽ không thua ở các trận chung kết'

Với Dani Carvajal, cuộc sống giờ có lẽ toàn một màu hồng. Vì sau khi giành chức vô địch La Liga và Champions League cùng Real Madrid, anh vừa lên xe hoa với bạn gái Daphne Canizares. Nhưng trước khi thoát kiếp độc thân, hậu vệ này vẫn kịp dành cho tờ AS một cuộc phỏng vấn thú vị.

Phóng viên: Đây là lần phỏng vấn cuối cùng của anh khi vẫn độc thân nhỉ, anh có lo lắng không?

Dani Carvajal: Tôi không hay lo lắng, nhưng hy vọng mọi thứ đều tốt đẹp và mọi người cảm thấy thoải mái.

Anh sẽ mang bản sao chiếc cúp Champions League đến lễ cưới chứ?

Vợ tôi còn muốn mang thêm cả cúp vô địch La Liga cơ, nhưng tôi bảo cô ấy mọi người sẽ selfie với những chiếc cúp và quên mất lễ cưới (cười).

Những gì đội hình hiện tại của Real Madrid làm được quả là không thể tin được nhỉ?

Tôi nghĩ trong vài năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thành công. Dĩ nhiên là nó không dễ chút nào. Nhưng trước đây, chưa có đội bóng nào vô địch Champions League hai năm liên tiếp, vậy mà chúng tôi đã đăng quang ba năm liền. Đó là một điều kỳ diệu và thật vinh dự khi được góp mặt ở một trong những chương huy hoàng nhất lịch sử CLB.

Ngày 12/05/2004 có ý nghĩa thế nào với anh?

Đó là ngày tôi được chọn để đặt viên gạch đầu tiên cho trung tâm Valdebebas, khi còn là một cậu nhóc 12 tuổi ở đội trẻ Real Madrid.

Và 18 năm sau, anh đã giành 5 chức vô địch Champions League và còn đá chính trong cả 5 trận chung kết?

Phải, tôi nghĩ chỉ có Benzema, Modric và tôi làm được điều đó. Không dễ để được đá chính ở Real Madrid.

Những gì đã xảy ra trên hành trình vô địch Champions League mùa vừa rồi?

Chúng tôi rơi vào một bảng khá nhẹ và dù mọi thứ trở nên rắc rối sau trận thua trước Sheriff, vẫn đứng đầu bảng. Khi đang chờ đợi một lá thăm dễ thở thì chúng tôi lại phải gặp PSG ở vòng 1/8. Chúng tôi đã chơi tệ ở lượt đi, và gần như không có nổi một cú dứt điểm, nhưng rồi Benzema tận dụng được sai lầm của Donnarumma. Cánh cửa lại mở ra, nhưng khó khăn vẫn chưa hết. Chelsea đã chơi rất hay khi không còn gì để mất trong trận tứ kết lượt về. Còn trước Man City là hai phút kỳ diệu khi chúng tôi lôi họ vào hiệp phụ.

Carvajal cùng bạn gái và con trong lễ ăn mừng chức vô địch Champions League ở mùa giải vừa qua

Anh là người kiến tạo để Rodrygo nâng tỷ số lên 2-1 và kéo Man City vào hiệp phụ nhỉ?

Đúng, tất cả chúng tôi đều đóng góp vào chiến thắng ấy. Mọi cầu thủ, dù đá chính hay dự bị, đều thể hiện được vai trò quan trọng của mình.

Anh cũng đã chơi rất hay trong trận chung kết ở Paris khi vô hiệu hóa được Luis Diaz?

Tôi đã đạt phong độ cao vào giai đoạn cuối mùa. Tôi luôn theo sát vì biết rõ sự nguy hiểm của Diaz, và tôi nghĩ mình đã phong tỏa được cậu ấy trong hầu hết thời gian của trận đấu. Chúng tôi hơn hẳn Liverpool về khía cạnh phòng ngự. Và Courtois cũng có vài pha cứu thua xuất sắc.

Làm thế nào để Real Madrid toàn thắng cả 8 trận chung kết gần nhất?

Tôi nghĩ đó là vấn đề của đối thủ. Chúng tôi chỉ đơn giản là chơi hết khả năng. Chúng tôi biết kể cả trong một ngày đen đủi, mình vẫn sẽ có cơ hội và nếu tận dụng được, sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi biết mình cần phải làm gì vào thời điểm nào. Real Madrid biết cách chiến đấu trong các trận chung kết. Và Real Madrid sẽ không thua ở chung kết.

Mùa 2020/21, anh chỉ đá 15 trận vì chấn thương. Điều gì đã khiến anh có thể chơi tới 35 trận ở mùa vừa rồi?

Nhờ các chuyên gia dinh dưỡng, những người đã chỉ ra rằng gluten không tốt cho cơ thể của tôi. Chúng tôi có khẩu phần dinh dưỡng đặc thù cho khoảng thời gian thi đấu. Ngoài ra là chế độ nghỉ ngơi, phục hồi cả về cơ thể lẫn tinh thần.

HLV Ancelotti giống như người cha thứ hai, giúp kết nối các cầu thủ Real Madrid nhỉ?

Ancelotti là một nhà lãnh đạo, một tấm gương cho tất cả và mỗi khi ông ấy lên tiếng, mọi người đều lắng nghe. Ông ấy cũng biết cách cân đối và dung hòa những cầu thủ được thi đấu nhiều, với những người ít được ra sân vì cũng từng là cầu thủ. Đó là một HLV xuất sắc, không chỉ trong điều chỉnh trận đấu mà cả quản lý các cầu thủ.

Dù đã vô địch La Liga, Champions League và Siêu Cúp Tây Ban Nha, người ta vẫn đặt ra dấu hỏi về triết lý bóng đá của Real Madrid?

Khi một đội chiến thắng và phần còn lại thất bại, rất ít người chịu hiểu rằng đối thủ giỏi hơn bạn. Trong bóng đá, đội chiến thắng không phải là đội dứt điểm nhiều nhất, cầm bóng nhiều nhất, có nhiều đường chuyền bên phần sân đối phương nhất hay khiến khán giả thích thú nhất, mà là đội ghi được nhiều bàn hơn và thủng lưới ít hơn. Tôi tôn trọng mọi ý kiến, nhưng không phải vô cớ mà Real Madrid đã giành 5 chiếc cúp Champions League trong 9 mùa gần nhất.

Không ai nghi ngờ gì về việc Quả bóng vàng năm nay sẽ thuộc về Benzema nhỉ?

Không ai cả, mọi đối thủ đều kém xa anh ấy. Bất cứ ai theo dõi Benzema chơi bóng ở mùa vừa rồi đều tin tưởng anh ấy sẽ đoạt Quả bóng vàng.

Real Madrid đang có một thế hệ trẻ đầy hứa hẹn với Camavinga, Rodrygo và Vinicius. Anh có ngạc nhiên trước phong độ của Vini không?

Khi tập luyện cùng Vini, chúng tôi đều biết rõ tiềm năng của cậu ấy. Vini chỉ đơn giản là khai thác được nó ở mùa giải vừa rồi. Như Benzema đã nói, cậu ấy có thể nằm trong Top 5 cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại. Nhưng không ai biết Vini đã phải trải qua những gì và nỗ lực như thế nào để bùng nổ như vậy.

Đâu là sự khác biệt giữa Tchouameni hay Ruediger với Mbappe, những người quyết định đến và từ chối Real Madrid?

Giống như Alaba và Camavinga, cả Tchouameni và Ruediger đều biết việc gia nhập Real Madrid có ý nghĩa như thế nào. Tuy nhiên, tôi vẫn tôn trọng quyết định của Mbappe. Cậu ấy đã cân nhắc tất cả trước khi ra quyết định, và chúng ta cũng không ở trong hoàn cảnh của cậu ấy.

Câu hỏi cuối nhé, liệu đội tuyển Tây Ban Nha có thể nuôi giấc mơ vô địch World Cup 2022?

Chúng tôi đang rất hào hứng. Chúng tôi đã ở cách trận chung kết EURO 2022 một loạt luân lưu. Và tôi nghĩ Tây Ban Nha và một trong 5 hoặc 6 ứng cử viên vô địch.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

    Bình Luận