Espanyol đòi hủy suất xuống hạng

Mặc dù đã phải nhận suất xuống hạng Nhì (Segunda) từ mùa giải tới cùng Mallorca và Leganes, song Espanyol vừa bất ngờ kêu gọi hủy bỏ việc xuống hạng ở La Liga mùa giải vừa rồi. 
Espanyol đòi hủy suất xuống hạng

Lý do mà Espanyol đưa ra là vì Segunda vẫn còn 1 trận chưa đá, vì một số CLB phải đá trên sân không khán giả trước những đối thủ trực tiếp và vì họ là đội bị ảnh hưởng nặng nhất từ đại dịch Covid-19 với 10 cầu thủ dương tính. Espanyol cho rằng ảnh hưởng của đại dịch khiến CLB mất doanh thu do không có khán giả đến sân, cầu thủ phải giảm lương, dẫn tới chơi sa sút.

Hiện ở Segunda vẫn còn 1 trận chưa đá (Deportivo - Fuenlabrada) do 1 thành viên của Fuenlabrada nhiễm Covid-19. Fuenlabrada sẽ được dự vòng play-off thăng hạng nếu thắng trận đấu bù này. Trận Deportivo - Fuenlabrada dù đã được ấn định đá vào hôm nay 5/8, nhưng nhiều khả năng sẽ lại bị hoãn một lần nữa. Điều này khiến các đội trong nhóm dự vòng play-off rất tức giận, họ đang nghiên cứu để cùng nhau khởi kiện BTC giải vì sự chậm trễ này. 

Sự lộn xộn ở hạng dưới càng tạo cơ sở để Espanyol đề xuất đòi hỏi vô lý này. Cũng theo Espanyol thì hệ lụy từ đại dịch Covid-19 sẽ còn khiến các CLB chịu ảnh hưởng nghiêm trọng ở mùa giải 2020/21. Cho nên, cách tốt nhất là hủy bỏ việc xuống hạng ở La Liga mùa vừa rồi để các CLB vượt qua khó khăn.

Trên thực tế, cơ hội để Espanyol thành công với đòi hỏi này là không cao. 

XEM THÊM

Barca phải từ bỏ cách sống phụ thuộc Messi

'Messi của Nhật Bản' bây giờ đắt giá hơn Bale

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận