France Football trao “vương miện” cho Sergio Ramos

Một ngày sau trận Siêu kinh điển, độc giả tạp chí France Football đã bầu chọn Sergio Ramos là hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử.

Ảnh hưởng của Sergio Ramos không chỉ giới hạn ở Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha mà còn được công nhận bên ngoài biên giới.

Tại Pháp, tạp chí uy tín France Football - đơn vị tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng - đã tiến hành cuộc khảo sát độc giả online của mình. Câu hỏi được đưa ra là: “Sergio Ramos có nên được coi là hậu vệ hay nhất trong lịch sử không?”. Kết quả, có tới 62% ý kiến độc giả trả lời “có”.

Ramos thực hiện thành công penalty cho Real Madrid

Tầm quan trọng của Ramos trong lịch sử giải VĐQG Tây Ban Nha là không cần bàn cãi, nơi anh là hậu vệ ghi bàn hàng đầu sau khi đạt 100 bàn thắng với Real Madrid trước Barca hôm thứ Bảy.

Việc kiếm được quả phạt đền và thực hiện thành công sau pha tranh chấp với Lenglet ở trận Siêu kinh điển, Ramos đã chứng tỏ là cầu thủ sút penalty giỏi bậc nhất thế giới. Cả Messi và Ronaldo đều không thể ghi 25 bàn liên tiếp từ chấm 11m như anh, nghĩa là chưa thất bại trong 2 năm qua.

Ramos hóa giải Messi trong trận Siêu kinh điển

Cuộc khảo sát của France Football được thực hiện chỉ vài ngày sau khi họ cũng đề cử đội trưởng Real Madrid vào danh mục những ứng cử viên cho vị trí trung vệ của “Đội bóng trong mơ Quả bóng vàng”.

Trong danh sách này, Ramos cạnh tranh với 9 hậu vệ hàng đầu khác gồm: Frank Beckenbauer, Franco Baresi, Fabio Cannavaro, Matthias Sammer, Bobby Moore, Daniel Pasarella, Ronald Koeman, Gaetano Scirea và Marcel Desailly.

    Bình Luận