Messi đang bất lợi hơn Ansu Fati, Ronaldo và cả Suarez

Nếu Messi muốn giành Quả bóng vàng tiếp theo thì anh đang gặp bất lợi trước đàn em Ansu Fati, đối thủ quen thuộc Ronaldo hay cả đồng đội cũ Suarez.

Mức độ ảnh hưởng của Lionel Messi trong 6 trận đầu tiên với Barca ở mùa giải 2020/21 đang bắt đầu đáng lo ngại. Tiền đạo người Argentina với vị trí mới chỉ giúp đội bóng xứ Catalan giành 7 trong 15 điểm tối đa.

Càng đáng nói hơn khi Messi vẫn chưa thể là người đóng vai trò quyết định cho Barca, hoặc bằng ghi bàn, hoặc kiến tạo.

Cho đến nay, La Pulga mới ghi một bàn bằng đá phạt đền ở La Liga trong trận mở màn gặp Villarreal, cộng thêm một quả penalty khác trước Ferencvaros ở Champions League.

Messi mới chỉ ghi 2 bàn cho Barca mùa này bằng penalty

Dù tuyên bố “không còn bị ám ảnh bởi bàn thắng nữa” thì Messi cũng không có pha kiến tạo nào cho đội bóng của mình, tạo nên chuỗi trận tệ nhất kể từ năm 2014 (1 bàn trong 5 trận).

Nếu tính 2 trận đấu với đội tuyển Argentina gặp Ecuador và Bolivia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Leo chỉ ghi thêm một bàn thắng, cũng từ phạt đền. Anh đã có một hiệp 2 rất tốt trước Bolivia, dù không ghi bàn hay kiến tạo.

Như vậy, Messi chơi tổng cộng 8 trận từ đầu mùa ở cả CLB và đội tuyển, ghi 3 bàn đều từ chấm phạt đền và không có pha kiến tạo nào.

Ảnh hưởng của Messi đối với Barca mùa này là không lớn

Để tìm kiếm bàn thắng cuối cùng của Messi từ tình huống “bóng sống”, người ta phải quay lại trận gặp Napoli ở vòng 1/8 Champions League hồi đầu tháng 8.

Rõ ràng Messi đã bắt đầu gặp bất lợi trên con đường giành giải thưởng Quả bóng vàng hay Chiếc giày vàng. Cần biết rằng, đồng đội cũ Luis Suarez đã có 4 bàn thắng sau 5 trận tại Atletico Madrid, cộng thêm 3 bàn với Uruguay.

Ansu Fati vượt trội Messi về số bàn thắng

Trong khi đó, đồng đội ở đội tuyển là Lautaro Martinez có 3 bàn sau 5 trận tại Serie A với Inter, cùng một bàn vào lưới Bolivia.

Bản thân Ronaldo dù bỏ lỡ 3 trận gần đây do nhiễm Covid-19 vẫn ghi 3 bàn qua 2 trận với Juventus. Ngoài ra, Messi còn đang chứng kiến sự nổi lên của Ansu Fati, tác giả 4 bàn thắng sau 6 trận cho Barca.

    Bình Luận