Messi hóa thành Che Guevara của bóng đá sau quyết định đầy nhân văn

Siêu sao Lionel Messi đã được tờ L'Equipe của Pháp ca ngợi, ví anh như nhà cách mạng lỗi lạc người Argentina, Che Guevara.
Messi hóa thành Che Guevara của bóng đá sau quyết định đầy nhân văn

Mới đây, đích thân Messi xác nhận trên trang cá nhân Instagram rằng anh cùng các đồng đội ở Barcelona đồng ý giảm 70% tiền lương nhằm giúp CLB vượt qua tình cảnh khó khăn về tài chính giữa đại dịch Covid-19. Không những thế, Messi còn hỗ trợ thêm một khoản tiền để các nhân viên phục vụ đội bóng được giữ 100% tiền lương trong giai đoạn này.

"Chúng tôi, các cầu thủ Barca, xin thông báo giảm 70% lương trong tình trạng khẩn cấp. Ngoài ra, chúng tôi sẽ hỗ trợ thêm một khoản tiền để các nhân viên đội bóng được giữ 100% tiền lương trong giai đoạn này.

Những ngày qua, không cầu thủ nào lên tiếng vì chúng tôi chỉ ưu tiên tìm giải pháp. Chúng tôi không chỉ muốn ủng hộ đội bóng, mà còn giúp những người bị ảnh hưởng vì đại dịch này.

Chúng tôi không quên dành những lời động viên và tri ân các cule, những người hâm mộ Barca, trong quãng thời gian khó khăn này. Chúng ta sẽ sớm cùng nhau đánh bại Covid-19. Barca bất diệt. Catalonia bất diệt", Messi chia sẻ.

Cảm động trước tấm lòng của thủ quân Messi cũng như các cầu thủ Barcelona, tờ L'Equipe của Pháp đã ca ngợi chân sút 32 tuổi, vẽ anh trong hình hài của nhà cách mạng lỗi lạc người Argentina, Che Guevara, đăng trên trang bìa với nhan đề: "Lionel Messi, Che của Barca".

Che Guevara hay gọi đơn giản là Che, là một lý thuyết gia quân sự, nhà lãnh đạo phong trào cách mạng Cuba cùng đội quân du kích. Hình ảnh của ông gắn liền với sự tự do và chống chủ nghĩa tư bản. 

XEM THÊM

5 ngôi sao Real có thể chuyển sang Ngoại hạng Anh mùa tới

Mbappe, Salah và những cầu thủ tiềm năng thay thế Messi ở Barca

'Ronaldo rời La Liga để tránh phải cạnh tranh trực tiếp với Messi'

    Bình Luận