Messi không "gánh" nổi Barca trong cuộc đua tranh với Real Madrid

Messi đã hy sinh nhiều hơn so với trước khi La Liga tạm nghỉ vì dịch bệnh, nhưng vẫn không đủ giúp Barca đua tranh với Real Madrid ở La Liga.

Lionel Messi đã chấp nhận hy sinh nhiều hơn sau khi La Liga trở lại thi đấu. Anh rê dắt bóng, sút bóng và ghi bàn ít hơn để tập trung cho nhiệm vụ hỗ trợ đồng đội.

Tiền đạo người Argentina đã có 20 đường kiến tạo ở La Liga mùa này để cân bằng kỷ lục của Xavi thiết lập vào mùa 2008/09. Tính từ thời điểm La Liga trở lại, anh có đến 8 kiến tạo trong 9 trận, đạt hiệu suất 0,9 lần/trận, vượt xa thành tích ở giai đoạn trước là 0,5 lần mỗi trận.

Messi tập trung nhiều hơn cho nhiệm vụ kiến tạo sau khi La Liga trở lại

Tuy nhiên, sự hy sinh vì tập thể của Messi cũng không đủ giúp Barca đủ sức tranh đua với Real Madrid ở La Liga mùa này. Barca vẫn có 3 trận hòa đáng tiếc trước Sevilla, Ceta Vigo và Atletico Madrid. Trong đó, Messi có một đường chuyền quyết định mở ra cơ hội ghi bàn ở trận gặp Sevilla, nhưng đồng đội không tận dụng thành công.

Đến trận gặp Celta Vigo, Messi thực hiện cả 2 kiến tạo giúp Suarez ghi bàn đưa Barca dẫn trước 2 lần nhưng cũng không thể có chiến thắng chung cuộc vì sai lầm của hàng thủ.

Ở cuộc đối đầu với Atletico Madrid, Messi ghi bàn và thực hiện 2 đường chuyền mở ra cơ hội lập công cho đồng đội. Tuy nhiên, hàng thủ Barca vẫn mắc sai lầm giúp đối phương ghi bàn từ chấm phạt đền để gỡ hòa.

Messi không thể sửa chữa hết sai lầm của Barca

3 trận hòa này khiến Barca từ chỗ dẫn trước 2 điểm lại bị Real Marid vượt mặt và dẫn lại 4 điểm. Bây giờ, khi La Liga chỉ còn 2 vòng đấu, mọi thứ dường như quá muộn cho họ.

Thành tích của Messi ở La Liga trước và sau dịch bệnh:

Trước dịch

 

Sau dịch

22

Trận đấu

9

67%

Rê bóng qua người/trận

58%

55

Đường chuyền/trận

69

83%

Tỷ lệ chuyền chính xác/trận

83%

0,5

Kiến tạo/trận

0,9

2,5

Cú sút/trận

1,3

0,9

Bàn/trận

0,3

    Bình Luận