Messi và Ronaldo đã thực hiện bao nhiêu quả phạt đền?

Messi tiếp tục tranh đua với Cristiano Ronaldo về số lần sút cũng như số bàn thắng bằng phạt đền tại La Liga mà mới nhất là trong trận Barca gặp Cadiz.

Lionel Messi tiếp tục phá kỷ lục và lần này anh trở thành cầu thủ thực hiện nhiều quả penalty nhất trong lịch sử La Liga.

Theo dữ liệu từ MisterChip, La Pulga sút tổng cộng 73 quả phạt đền, vượt qua con số 72 của Cristiano Ronaldo và 71 của Hugo Sanchez.

Messi sút phạt đền thành công trước Cadiz

Tuy nhiên, nếu tính về tỷ lệ thực hiện thì Messi xếp sau Ronaldo, bởi trong khi CR7 chỉ chơi 9 năm cùng Real Madrid thì tiền đạo người Argentina đã trải qua 16 năm với Barca.

Về khía cạnh ghi bàn bằng phạt đền, Messi đã áp sát đối thủ với chỉ 1 bàn ít hơn. Ronaldo hiện đang giữ kỷ lục tại La Liga khi có 61 bàn thắng từ chấm 11 mét, trong khi Messi vừa có bàn thứ 60 ở trận hòa Cadiz.

Sanchez xếp thứ ba, còn vị trí thứ tư là Ronald Koeman, HLV hiện tại của Barca, người đã ghi 46 bàn, trong khi Loboslav Penev ghi 43 bàn trong thời gian khoác áo Valencia, Atletico Madrid, Compostela và Celta Vigo.

Messi thực hiện nhiều penalty nhất ở La Liga

Tại Champions League, Messi vừa có bàn thắng thứ 4 trong mùa giải khi Barca thua PSG, tất cả đều từ chấm phạt đền. Tính đến nay, anh đã ghi 16 bàn trên chấm phạt đền tại giải đấu, kém 3 bàn so với kỷ lục của Ronaldo (19).

Trước Cadiz, Messi còn trở thành cầu thủ có nhiều trận nhất tại La Liga (506) cho Barcelona , vượt qua 505 trận của Xavi Hernandez.

    Bình Luận