Mới đá 1 trận cho Barca mùa này, Messi đã có 2 kỷ lục

Tiền đạo Lionel Messi vừa đóng góp 1 bàn vào thắng lợi tưng bừng 4-0 của Barcelona trước Villarreal ở vòng 2 La Liga 2020/21. Tuy đây mới là trận đấu đầu tiên của Messi trong mùa giải mới, song anh đã kịp có thêm 2 kỷ lục.
Mới đá 1 trận cho Barca mùa này, Messi đã có 2 kỷ lục

Ở trận đấu nói trên, Messi chơi đủ 90 phút và anh 1 lần đánh bại thủ môn đối phương trên chấm phạt đền ở phút 35. Những bàn thắng còn lại của gã khổng lồ xứ Catalan được ghi do công của Ansu Fati (cú đúp) và Pau Torres (phản lưới nhà). Được HLV Ronald Koeman sử dụng, "số 10" của Barca đã có mùa giải thứ 17 liên tiếp thi đấu cho Barca, qua đó san bằng kỷ lục do 2 cựu danh thủ Xavi Hernandez (từ 1998 đến 2015) và Carles Rexach (từ 1965 đến 1981) nắm giữ.

Bên cạnh đó, tiền đạo sinh năm 1987 này còn đi vào lịch sử với tư các cầu thủ đầu tiên của Barca ghi ít nhất 1 bàn/mùa trong 17 mùa giải. Đây là kỷ lục mà Messi chẳng phải chia sẻ với bất kỳ ai. Nên biết, Xavi tuy cũng đá 17 mùa cho Barca như Messi, nhưng lại không ghi được bàn thắng nào trong suốt cả mùa giải 2005. Về phần mình, Rexach cũng "tịt ngòi" ở mùa 1966/67 nên không sánh được với Messi. 

Đáng chú ý, mới cách đây không lâu, khả năng Messi cân bằng kỳ tích của Xavi và Rexach còn bị nghi ngờ. Lý do là bởi anh từng gửi fax để yêu cầu BLĐ đội chủ sân Nou Camp tạo điều kiện cho mình chuyển đi nơi khác. Chỉ vì chuyện này mà nội bộ Barca đã bị rối tung, trong khi không ít culé thậm chí còn bao vây bên ngoài trụ sở đội bóng để gây áp lực buộc chủ tịch Bartomeu phải từ chức.

Rất may là mọi chuyện sau đó cũng được dàn xếp ổn thỏa. Thay vì đưa nhau ra tòa, Messi cuối cùng đã chịu ở lại Barca. Theo Messi thì anh rất yêu Barca nên không muốn vướng vào cuộc chiến pháp lý. Về phần mình, chủ tịch Bartomeu thậm chí còn tự tin tới mức mạnh dạn đề nghị Messi giảm lương để chia sẻ gánh nặng tài chính với đội bóng chủ quản. 

XEM THÊM

Koeman vạch ra điểm yếu của Fati bất chấp sao trẻ Barca lập cú đúp

Suarez lập kỷ lục ngay trong trận ra mắt Atletico

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận