"Ông trùm" tương lai của Barca sẽ đưa Xavi trở lại, số phận Messi ra sao?

Ứng cử viên số 1 Victor Font cho biết ông sẽ đưa Xavi dẫn dắt Barcelona nếu trúng cử chủ tịch.

  

Barcelona đang trong một giai đoạn mơ hồ tương lai. Họ đang chật vật vượt qua thời kỳ dịch Covid-19 làm ảnh hưởng tới mọi thứ, và cuối năm nay sẽ tổ chức bầu cử chủ tịch. Bộ sậu của chủ tịch đương nhiệm Josep Bartomeu ngày một mất uy tín trong mắt các fan Barca và người ta dự đoán bất cứ ai được nhóm của Bartomeu tiến cử ra tranh chức đều sẽ bị đánh bại.

"Ông trùm" tương lai của Barca sẽ đưa Xavi trở lại, số phận Messi ra sao? - 1

Victor Font, ứng cử viên hàng đầu cho vị trí chủ tịch Barcelona

Và người được đánh giá có khả năng cao nhất trở thành chủ tịch mới là ông Victor Font, một doanh nhân sinh năm 1972. Font không những chỉ trích ban lãnh đạo hiện tại mà còn đề ra nhiều dự định mà ông sẽ thực hiện nếu trúng cử, trong đó có việc đưa trở lại nhiều cầu thủ là tượng đài của CLB, hoặc những người rất có chuyên môn và phù hợp với truyền thống bóng đá của Barcelona.

Mới đây trong một cuộc phỏng vấn cho tờ El Periodico, Victor Font đã cho biết ông không những có sẵn trong đầu những cộng sự sẽ giúp ông trong công việc mà còn có luôn một cái tên cho vị trí HLV trưởng. Tiêu đề của bài phỏng vấn: “Tôi tin vào khả năng của Xavi”.

“Tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi khả năng của anh ấy. Tôi biết Xavi làm HLV chưa lâu nhưng bóng đá là một ngành mà chúng ta phải dám chịu rủi ro, và cùng lúc đó phải có cơ sở để rủi ro đó không ở mức cao nhất. Tôi tin vào Xavi vì anh ấy hiểu rõ Barca là gì, và tôi muốn Xavi đưa CLB trở lại những bản sắc vốn có đã mang lại rất nhiều thành công”, ông nói.

Đưa Barcelona trở lại bản sắc gốc là điều Font đã nói rất nhiều trong chiến dịch tranh cử và trong cuộc phỏng vấn ông chỉ ra lý do vì sao. “Hãy xem có bao nhiêu người là đại diện tiêu biểu cho phong cách bóng đá của chúng ta lại đang không làm việc ở đây. Xavi, Puyol, Guardiola, Joan Vila, Albert Begaines, v.v… Đó là một danh sách dài. Tôi muốn họ trở lại đây, và thực tế tới 80% số người đó đã từ chối tôi khi được đề nghị lần đầu, nhưng mọi người đã nhìn thấy dự án của tôi và muốn là một phần của nó”.

"Ông trùm" tương lai của Barca sẽ đưa Xavi trở lại, số phận Messi ra sao? - 2

Xavi sẽ sớm trở thành thầy của Messi?

“Cấu trúc của CLB sẽ phải rất rõ ràng và tôi muốn không chỉ những cựu cầu thủ đã đá tại đây nắm giữ chức vụ, những người còn lại cũng phải là những người hiểu được tôn chỉ của Johan Cruyff khi xây dựng nên hình ảnh của Barcelona ngày nay. Tôi muốn Jordi Cruyff (con trai Johan Cruyff) làm giám đốc kỹ thuật, Xavi làm HLV trưởng, và những Puyol hay Begaines là thành viên ban giám đốc”.

Một điều đã được dùng để chỉ trích Barca gần đây là quản lý kém, nhất là tài chính khi đội bóng này có quỹ lương cao nhất La Liga. Khi được hỏi về quan điểm của mình, ông Font đáp: “Messi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và xuất sắc nhất mọi thời đại, xứng đáng là người được trả cao nhất. Điều không chấp nhận được là những cầu thủ không những không giỏi nhất mà thậm chí cũng không phải số 1 ở vị trí của mình lại được trả cao”.

“Tôi tin CLB sẽ còn trông cậy vào Lionel. Nói chuyện với Xavi tôi biết Messi là một người bình thường, cậu ấy hiếu thắng và luôn tập trung vào mục tiêu chiến thắng. Tôi nghĩ đôi lúc nhiều người ở CLB sợ cậu ấy, nhưng cậu ấy là người luôn bảo vệ đồng đội và sự đối xử tôn trọng nhất có thể là điều mà Barcelona cần làm vì những đóng góp của Messi”.

    Bình Luận