Real và Barca mê mẩn, cả châu Âu phát sốt vì tài năng của "Tiểu Kaka"

Real và Barca đang để ý nhất cử nhất động của một tiền vệ trẻ người Brazil, người được coi là “phiên bản của Kaka”.

  

"Tiểu Kaka" Igor Gomes hay cỡ nào?

Cái tên này là Igor Gomes của Sao Paulo. Cầu thủ 21 tuổi này đã được theo dõi bởi mạng lưới trinh sát tại Nam Mỹ của Real MadridBarcelona. Anh có điều khoản giải phóng 50 triệu euro trong hợp đồng mới gia hạn đến năm 2023 với Sao Paulo.

Real và Barca mê mẩn, cả châu Âu phát sốt vì tài năng của "Tiểu Kaka" - 1

Igor Gomes có lối chơi chững chạc dù mới 21 tuổi

Sinh trưởng ở Rio de Janeiro, Igor Gomes chơi ở vị trí tiền vệ công, sở hữu khuôn mặt điển trai rất giống Kaka. Lối chơi của chàng trai 21 tuổi này cũng mang hơi hướng ngôi sao đàn anh. Igor Gomes cập bến Sao Paulo từ năm 14 tuổi và thăng tiến vượt bậc trong những năm sau đó, với tài năng được rất nhiều chuyên gia bóng đá Brazil nhận định là có thể vươn xa hơn Kaka.

Igor Gomes có trận ra mắt đội một Sao Paulo vào năm 2019 và lập tức trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng. Trong năm qua anh chơi tổng cộng 44 trận, ghi 5 bàn thắng. Phong cách chơi bóng của Igor Gomes không mang đậm dấu ấn kỹ thuật và ngẫu hứng kiểu Neymar, mà thiên về hiệu quả và tinh tế như Kaka.

Mới đây, đích thân Kaka cũng đã phải lên tiếng về sự so sánh này: "Thật không tốt khi so sánh, nó gây quá nhiều áp lực cho cậu ấy. Nhưng vâng, đúng là Gomes nhắc nhở tôi rất nhiều về bản thân khi nhìn vào lối chơi của cậu ấy".

Ngoài Real và Barca là những đội bóng bày tỏ sự quan tâm rất lớn đến Igor Gomes, thì tiền vệ này đang được cả châu Âu dõi theo gót giày. Sevilla và Ajax, những đội bóng nổi tiếng về đào tạo cầu thủ, cũng đang mon men tìm thời cơ chiêu mộ “măng non” người Brazil.

Real được cho đang chiếm thế thượng phong trong cuộc đua này, khi họ có trong đội hình những ngôi sao tương lai của ĐT Brazil là Vinicius Jr và Rodrygo Goes. Bên cạnh đó, họ còn được hậu thuẫn bởi cộng tác viên lâu năm, Wagner Ribeiro - người từng chịu trách nhiệm đưa Robinho đến thủ đô Tây Ban Nha và đóng vai trò là người sắp xếp các cuộc trò chuyện giữa Los Blancos và Neymar cùng các đại diện của cầu thủ này trước đây.

    Bình Luận