'Ronaldo rời La Liga để tránh phải cạnh tranh trực tiếp với Messi'

Theo phân tích của cựu hậu vệ Jamie Carragher, siêu sao Cristiano Ronaldo đã rất thông minh khi chia tay Real Madrid để chuyển tới Juventus vào mùa Hè 2018.
'Ronaldo rời La Liga để tránh phải cạnh tranh trực tiếp với Messi'

Việc Cristiano Ronaldo rời Real Madrid cũng chấm dứt 9 năm đối đầu triền miên giữa anh với Lionel Messi của Barcelona ở mọi cấp độ trên đất Tây Ban Nha. Với Ronaldo, anh đã có CLB thứ 4 trong sự nghiệp sau Sporting Lisbon, M.U, Real Madrid và Juventus. Còn với Messi, anh tiếp tục gắn bó với đội bóng mình đã dành cả tuổi thanh xuân.

Sự xuất sắc và cạnh tranh giữa Ronaldo và Messi trên mọi đấu trường luôn khiến người ta phải đặt ra câu hỏi, ai là người xuất sắc hơn. Cá nhân Jamie Carragher tin rằng, Messi cần rời Barcelona để chứng tỏ bản thân ở 1 đấu trường khác thay vì tiếp tục thi đấu cho đội bóng xứ Catalan.

Nói về quyết định chuyển tới Serie A thi đấu của Ronaldo, Carragher cho rằng: "Tôi hiểu vì sao Ronaldo lại chọn ra đi. Tôi nghĩ Ronaldo biết nếu ở lại La Liga, cậu ấy sẽ luôn đứng sau Messi, thế nên Ronaldo phải ra đi. 

Bản thân Ronaldo cũng nhìn ra nếu mình rời Real và đến Juventus, cậu ấy sẽ được người ta công nhận năng lực nhiều hơn, thay vì cứ bị cái bóng của Messi tại Tây Ban Nha che phủ.

Ronaldo có thể tự hào mà nói anh ấy đã vô địch, trở thành Vua phá lưới ở những giải đấu hàng đầu châu Âu. Đó là sự khác biệt so với Messi. Vì vậy, tôi nghĩ Ronaldo là người rất thông minh khi lựa chọn phương án đó".

Tính cho tới lúc này của mùa giải 2019/20 cho tới khi tất cả phải tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, Ronaldo đã ghi 21 bàn sau 22 trận cho Juventus ở Serie A. Bản thân Ronaldo có 19 bàn sau 22 trận.

XEM THÊM

Ronaldo không đáng bị chế giễu là 'Penaldo'

Mkhitaryan hạnh phúc ở Roma, chê bai thứ bóng đá của Arsenal

Roma, Lazio và Napoli tranh giành Bonaventura

    Bình Luận