Siêu Cúp Tây Ban Nha: Lời nguyền của các nhà vô địch

Với việc Barca và Atletico bị loại, trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha không có các nhà vô địch La Liga và Cúp Nhà vua trong 3 mùa kể từ khi có thể thức mới.

Một lần nữa, trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha không có cả nhà vô địch La Liga lẫn Cúp Nhà vua kể từ khi giải được tiến hành thi đấu theo thể thức mới. Lời nguyền kỳ lạ này vẫn tiếp tục.

Vào Chủ nhật tới, đội á quân La Liga (Real Madrid) và á quân Cúp Nhà vua (Athletic Bilbao) sẽ tranh cúp trong một trận chung kết chưa từng có nhưng sẽ lặp lại trận bán kết của mùa giải trước, thời điểm đội bóng xứ Basque giành chiến thắng ở Malaga.

Bilbao thắng Atletico để lọt vào chung kết Siêu Cúp

Siêu Cúp đầu tiên với thể thức mới gồm 4 đội tham dự đã chứng kiến Real Madrid lên ngôi vô địch vào năm 2020. Los Blancos tham dự với tư cách là đội xếp thứ 3 La Liga do Barca nhường lại suất sau khi vô địch giải đấu và là á quân tại Cúp Nhà vua. Kết quả, Real Madrid đánh bại Valencia trong trận bán kết và sau đó thắng Atletico (á quân La Liga) bằng loạt đá luân lưu.

Điều tương tự đã xảy ra vào năm ngoái khi Athletic Bilbao và Real Sociedad tham dự giải đấu (tổ chức tại Andalusia) mà không quyết định được ai là nhà vô địch Cúp Nhà vua mùa trước.

Real Madrid đánh bại Barca ở bán kết trong hiệp phụ

Bilbao, cuối cùng là á quân trong trận chung kết bị hoãn, đã loại Real Madrid - nhà vô địch La Liga. Còn Barcelona là á quân La Liga đã đánh bại Sociedad ở loạt đá luân lưu. Trong trận chung kết diễn ra tại La Cartuja, Bilbao giành được Siêu Cúp nhờ thắng Barca 3-2 sau hiệp phụ.

Năm nay, một lần nữa ở Saudi Arabia, lịch sử đã lặp lại. Nhà vô địch Cúp Nhà vua (Barcelona) và nhà vô địch La Liga (Atletico) đã gục ngã ở bán kết dưới tay các đội á quân. Real Madrid và Bilbao sẽ chạm trán nhau lần thứ ba sau 47 ngày.

    Bình Luận