Siêu kinh điển đang nhớ Ronaldo!

Trong đêm thế giới nhìn về trận kinh điển tại Tây Ban Nha, thì tại Italia người ta chứng kiến được một trong những bàn thắng bằng đầu khó tin nhất lịch sử bóng đá của Cristiano Ronaldo. 
Barca chia điểm Real: Siêu kinh điển tôn vinh tuyến dưới

Rất dễ dàng để chỉ mặt 3 “thủ phạm” khiến trận El Clasico chấm dứt với tỷ số 0-0, đó là thủ quân Real - Sergio Ramos cùng hậu vệ Gerard Pique và thủ môn Marc Andre ter Stegen bên phía Barca. 

Thủ môn Ter Stegen đã thực hiện 4 pha cứu thua. Cần lưu ý rằng, 4 pha cứu thua này không phải trong một trận cầu thông thường, mà là ở El Clasico trước dàn hỏa lực cực mạnh của Real Madrid. Trong 2 trận La Liga gần nhất, Ter Stegen đều có những pha xử lý lóng ngóng, dẫn tới 2/4 bàn thua trước Mallorca và Sociedad. 

Nhưng đêm El Clasico ở Nou Camp, thủ môn người Đức đã chơi với phong độ tốt nhất, sẵn sàng thách thức vị trí của Manuel Neuer ở ĐTQG. Pha bóng khẳng định đẳng cấp của Ter Stegen chính là khi anh bắt gọn cú sút nối rất căng và khó của Isco ở cuối hiệp 1, bởi thường các thủ môn rất khó phán đoán đường bóng khi đối phương sút luôn trong nhịp chạm bóng đầu tiên. Nhưng ngay cả khi Ter Stegen đã bó tay ở pha đánh đầu của Casemiro lúc đầu trận, Pique lại phá được bóng ra ngay trên vạch vôi.  

Suarez bất lực hoàn toàn trước lá chắn Ramos (phải)

Cây bút sắc sảo Graham Hunter của ESPN còn dí dỏm cho rằng lẽ ra sau trận này, người đại diện của Ter Stegen nên đến gặp chủ tịch Barca để đòi… tăng lương bằng cuộc hội thoại giả định: “Thân chủ của tôi đã thực hiện khối lượng công việc của 2-3 thủ môn cộng lại, vậy cậu ấy xứng đáng được hưởng lương gấp đôi hiện nay chứ?”. Hẳn là chủ tịch Josep Maria Bartomeu không có cớ gì để từ chối!

Phía đối diện, Ramos cũng xứng đáng với những lời ngợi ca. Thủ quân Real không chỉ cứu thua trong tình huống thủ môn Thibaut Courtois đã rời bỏ cầu môn, mà còn dẫn dắt các hậu vệ xung quanh bình tĩnh bẻ gẫy hầu hết các đợt chuyển hướng tấn công bất thần, vốn là sở trường của Barca. 

0-0 là tỷ số khiến hầu hết các fan Real và Barca (vốn yêu bóng đá tấn công) cảm thấy tiếc nuối. Không còn bóng dáng của Cristiano Ronaldo, Lionel Messi cũng không có cơ hội để thành người hùng trước sự bao vây của đối phương, quyền tỏa sáng đã thuộc về các cầu thủ tuyến dưới trong một đêm El Clasico không bàn thắng.

    Bình Luận