"Siêu tiền đạo” toàn năng: 9 huyền thoại kết hợp, hoàn hảo không tì vết

Tờ Marca của Tây Ban Nha đi tìm "siêu tiền đạo hoàn hảo" với những mảnh ghép từ những siêu sao như Ronaldo, Messi, Van Basten...

  

Từ trước tới nay, định nghĩa về một tiền đạo hoàn hảo vẫn khá mơ hồ. “Vua dội bom” Gerd Muller, “Thiên nga” Marco Van Basten, “Người ngoài hành tinh” Ronaldo de Lima hay hai siêu sao hiện tại Cristiano Ronaldo và Leo Messi đều được coi là tiền đạo hoàn hảo nhưng tất cả đều có những điểm chưa hoàn thiện.

"Siêu tiền đạo” toàn năng: 9 huyền thoại kết hợp, hoàn hảo không tì vết - 1

Ronaldo, Messi, Van Basten hay Gerd Muller đều còn những điểm chưa hoàn thiện để trở thành tiền đạo hoàn hảo

Bởi vậy, tờ Marca của Tây Ban Nha quyết định tạo ra một siêu tiền đạo hội tụ đầy đủ tinh hoa của các siêu sao để có được một “số 9” hoàn hảo nhất. “Siêu tiền đạo” được tạo nên từ các yếu tố tốc độ, sức mạnh, khả năng dùng chân trái, chân phải và đánh đầu, khả năng tận dụng cơ hội, bản năng săn bàn và tính cách.

Sức mạnh của “siêu tiền đạo” sẽ được lấy từ Ronaldo De Lima. “Người ngoài hình tinh” nổi tiếng với khả năng bứt tốc và những pha dứt điểm xuất sắc. Tuy nhiên, cả hai điều trên phải tới từ một nền tảng sức mạnh tuyệt vời. “Rô béo” hiếm khi chịu lép vế trước bất kỳ cầu thủ nào trong những pha tranh chấp tay đôi.

Trong khi đó, tốc độ của “siêu tiền đạo” sẽ nhận từ Jamie Vardy. Chơi tại giải đấu có tốc độ cực nhanh như Ngoại hạng Anh nhưng tiền đạo của Leicester City luôn nhanh hơn tất cả. Những pha bứt tốc tuyệt vời của Vardy đã góp công chính trong chức vô địch Ngoại hạng Anh gần nhất của “Bầy cáo”.

“Siêu tiền đạo” còn có sự tinh tế của Marco Van Basten. Dù có thân hình cao lớn nhưng cựu danh thủ người Hà Lan luôn khiến người ta phải ngỡ ngàng trong mỗi pha chạm bóng. Đơn giản, nhẹ nhàng và đẹp như một chú “thiên nga”.

"Siêu tiền đạo” toàn năng: 9 huyền thoại kết hợp, hoàn hảo không tì vết - 2

"Siêu tiền đạo hoàn hảo" là sự kết hợp của 9 tiền đạo siêu hạng

Chân trái của “siêu tiền đạo” sẽ có được khả năng của Leo Messi. Đó là điều ít phải bàn cãi nhất bởi ai cũng biết siêu sao người Argentina chỉ cần chân trái để đứng trên đỉnh thế giới. Trong khi đó, chân phải của “siêu tiền đạo” có được khả năng của Kylian Mbappe. Tiền đạo người Pháp còn rất trẻ nhưng đã khẳng định được chỗ đứng trong làng bóng đá với cái chân phải nhanh thoăn thoắt và cũng cực kỳ khéo léo.

Sẽ thật thiếu sót nếu như “siêu tiền đạo” không nhận được tính cách từ Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha luôn ra sân với quyết tâm giành chiến thắng và cho tới nay, ở tuổi 35 khát vọng ấy vẫn vẹn nguyên như ngày đầu.

Trong khi đó, khả năng đánh đầu của “siêu tiền đạo” sẽ tới từ huyền thoại Carlos Santillana. Cựu tiền đạo của Real Madrid chỉ cao 1m75 nhưng lại sở hữu khả năng bật nhảy đáng nể và cách ông lái quả bóng bằng đầu luôn khiến thủ môn đối thủ phải ngỡ ngàng.

"Siêu tiền đạo" còn cần thêm khả năng tận dụng cơ hội của "Vua dội bom" Gerd Muller. Huyền thoại người Đức là nỗi kinh hoàng của mọi thủ môn khi bóng cứ tới chân ông là sẽ có bàn thắng. Trong khi đó, bản năng săn bàn của "siêu tiền đạo" sẽ tới từ Gary Lineker. Cựu danh thủ người Anh luôn có mặt đúng lúc đúng chỗ để đưa bóng vào lưới.

    Bình Luận