Vì sao luật sư tư vấn cho Messi rời Barca bằng burofax phải ra đi?

Lionel Messi đã chia tay luật sư tư vấn cho mình để rời Barca bằng burofax nhưng không thành công. Vậy đâu là lý do đằng sau sự ra đi này?

Messi đã chia tay luật sư tư vấn cho mình sử dụng burofax để yêu cầu rời Barca hồi cuối tháng 8. Cụ thể, luật sư Jorge Pecourt chấm dứt hợp đồng với công ty luật Cuatrecasas, đơn vị xử lý các vấn đề pháp lý cho Barca và Messi. 

Luật sư Pecourt tư vấn cho Messi gửi burofax yêu cầu rời Barca

Trước đó, Barca đã chấm dứt quan hệ làm ăn với công ty luật Cuatrecasas sau khi đơn vị này để nhân viên của mình tư vấn cho Messi cách thức tự do rời Barca. Về phía Messi, anh vẫn duy trì hợp đồng với Cuatrecasas, nhưng công ty lại không muốn khách hàng tiếp tục làm việc với luật sư Jorge Pecourt.

Thay vào đó, ông Pecourt tách ra làm ăn riêng và thành lập công ty luật của riêng mình để tiếp tục tư vấn pháp lý cho các vận động viên thể thao. 

Luật sư Jorge Pecourt vốn là một chuyên gia về thuế. Chính ông từng tư vấn cho Messi gửi burofax để yêu cầu tự do rời Barca theo điều khoản đặc biệt có trong hợp đồng. Sau đó, Messi cần giữ im lặng với truyền thông và yêu cầu một cuộc làm việc chính thức với ban lãnh đạo Barca.

Theo giải thích của Pecourt thì việc gửi burofax có tác dụng “chuẩn hóa”, giúp quyết định của Messi trở thành chính thức vì anh đã nói chuyện này với Chủ tịch Bartomeu từ trước.

Messi có mâu thuẫn lớn với Chủ tịch Bartomeu

Nhưng Barca khẳng định điều khoản ra đi tự do đã hết hạn và yêu cầu Messi phải trả đủ 700 triệu euro phí giải phóng hợp đồng, nếu không phải ra tòa để giải quyết tranh chấp.

Rốt cuộc, Messi đành chấp nhận ở lại Barca đến khi kết thúc hợp đồng vào tháng 6/2021.

    Bình Luận