Vinicius có thể bị treo giò tới hết mùa vì tát Hugo Duro

Họa vô đơn chí với Vinicius của Real Madrid. Không những bị đối xử phân biệt nặng nề ở trận thua Valencia, cầu thủ chạy cánh người Brazil còn phải đối diện với án phạt treo giò 3 trận vì tát Hugo Duro. Điều đó đồng nghĩa với việc Vinicius có thể phải ngồi ngoài phần còn lại của mùa giải.
Vinicius có thể bị treo giò tới hết mùa vì tát Hugo Duro

Trong trận thua 0-1 trước Valencia tại sân Mestella ở vòng 35 La Liga 2022/23, Vini bị trọng tài Burgos Bengoetxea rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu ở phút bù giờ thứ 7 vì… tát vào mặt cầu thủ Duro của đội chủ nhà sau hành động xuất phát từ nỗ lực thoát khỏi “cái kẹp cổ” của đối phương.

Vì hành vi này, Ủy ban kỷ luật của La Liga có thể sẽ đưa ra án phạt treo giò 3 trận đối với Vinicius. Đây cũng là số vòng đấu còn lại của La Liga mùa này. Theo báo cáo của trọng tài Bengoetxea sau trận đấu, thì sẽ không có án phạt nặng hơn treo giò 3 trận đối với Vini. 

“Lý do Vinicius bị truất quyền thi đấu là do dùng tay đánh vào mặt đối phương khi bóng không trong cuộc xuất phát từ tình huống đối đầu, tranh chấp tay đôi giữa các cầu thủ của hai đội. Cầu thủ đối phương không cần phải điều trị sau hành vi của Vinicius”, báo cáo của trọng tài Bengoetxea có đoạn viết như vậy sau khi BTC giải đấu muốn tìm hiểu theeo để có thể gia tăng án phạt đối với cầu thủ đang thuộc biên chế Real Madrid.

Trong báo cáo của trọng tài Bengoetxea, có một “sắc thái” có thể bị phạt nhẹ hơn dự kiến khi ông chỉ nói về hành vi “đánh” chứ không phải “gây hấn, kích động”. Bởi hai hành vi này có sự trừng phạt rất khác nhau.

Theo điều khoản đầu tiên, điều 130.2 của các quy tắc xử phạt, hành vi bạo lực không gây hậu quả có hại hoặc gây thương tích cho đối phương, đồng thời xảy ra khi bóng không trong cuộc hoặc trận đấu đã kết thúc thì bị xử phạt treo giò từ 2 đến 3 trận.

Còn trong trường hợp là “gây hấn, kích động” thì mức xử phạt sẽ từ 4-12 trận, tùy thuộc vào mức độ “ác ý”, hoàn cảnh gây nên hành vi của cầu thủ liên quan đến án phạt. Như vậy, nhiều khả năng Vinicus sẽ phải nhận án phạt treo giò 3 trận và nghỉ đến hết mùa tại La Liga 2022/23.
 

    Bình Luận