Xavi chỉ có... 8 bàn thắng, Barca lại có nguy cơ điêu đứng

HLV Xavi đang lâm vào tình thế tréo ngoe khi đội hình Barca hiện tại chỉ có 8 bàn thắng ghi được tại La Liga và Champions League từ đầu mùa giải.

Barca cần phản ứng và giành chiến thắng, nhưng sự thật là HLV Xavi Hernandez khó có thể tìm thấy bàn thắng. Trên sân Osasuna tuần trước, Nico và Ezzalzouli đã ghi bàn nhưng vẫn chưa đủ.

Trong số 27 bàn thắng ở hai giải đấu chính thức (La Liga và Champions League) mà họ ghi được ở mùa giải này, chỉ có 8 bàn thuộc về các cầu thủ có mặt trong trận đấu đêm thứ Bảy gặp Elche tại Nou Camp.

Barca thiếu vắng chân sút tốt nhất là Depay

Đội hình Barca đã có 13 cầu thủ ghi bàn mùa này, nhưng 6 trong số đó không thể ra sân trước Elche. Bốn người bị chấn thương gồm Memphis Depay, Ansu Fati, Sergi Roberto và Martin Braithwaite), Sergio Aguero tuyên bố giải nghệ và Pique thực hiện án phạt.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Barca là Depay với 8 lần lập công, gấp đôi so với người đứng thứ hai, Ansu Fati. Đáng tiếc khi cả hai đều phải ngồi ngoài. Mặc dù vẫn chưa đạt được như kỳ vọng, tiền đạo người Hà Lan đã ghi gần một phần ba số bàn thắng của Barca, điều làm nổi bật sự thiếu vắng của một “sát thủ”.

Barca cũng không có cả Ansu Fati

Lionel Messi đã chuyển đến PSG sau khi ghi 38 bàn thắng trong mùa giải trước. Antoine Griezmann cũng trở lại Atletico Madrid với hành trang là 20 bàn cho Barca. Tổng cộng, 58 bàn thắng đã biến mất khỏi đội bóng xứ Catalan. Đó là chưa kể Luis Suarez, người trong mùa giải cuối cùng ở Nou Camp 2019/20, đã ghi được 21 bàn.

Bây giờ, trong số những cầu thủ nhiều khả năng sẽ vào sân gặp Elche, chỉ có Coutinho là ghi được nhiều hơn một bàn ở mùa giải này (2), trước Valencia và Villarreal. Phần còn lại chỉ có một bàn thuộc về Busquets, Luuk de Jong, Frenkie de Jong, Araujo, Nico và Ezzalzouli.

    Bình Luận