Barca sẽ hối tiếc nếu Kounde rời đi trong tháng 1

Trung vệ Jules Kounde xứng đáng nhận được nhiều lời khen sau những màn thể hiện ấn tượng trong những trận đấu gần đây.

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, câu lạc bộ Barcelona không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng trên sân của Unionistas de Salamanca và giành quyền đi tiếp vào vòng sau tại Cúp Nhà vua Tây Ban Nha (Copa del Rey).

Đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 3 Tây Ban Nha đã gây bất ngờ khi có bàn mở tỉ số ở phút 31 nhờ pha lập công của tiền vệ Alvaro Gomez. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Xavi Hernandez nhanh chóng thể hiện đẳng cấp bằng 3 bàn thắng liên tiếp của Ferran Torres, Jules Kounde và Alejandro Balde, khép lại trận đấu với thắng lợi 3-1 thuộc về đội khách.

Mặc dù, Barca có được bàn thắng gỡ hòa của Torres trước khi bước vào giờ nghỉ nhưng hơn 1/3 thời gian thi đấu trong hiệp hai, các cầu thủ trên hàng tấn công của Barca lại dứt điểm kém hiệu quả.

Sau đó, phải cần đến sự tỏa sáng của trung vệ Kounde với một cú sút xa từ ngoài vòng cấm ở phút 69 mới đem về lợi thế dẫn bàn, giúp đội bóng của Xavi thi đấu dễ dàng hơn trong phần còn lại của trận đấu.

Ấn tượng Jules Kounde - Bóng Đá

Jules Kounde ghi bàn thắng giúp Barca nâng tỉ số lên 2-1.

Trung vệ người Pháp được trang Sofascore đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này với 8.7 điểm.

Kounde không chỉ thể hiện sự chắc chắn ở khu vực phòng ngự trong hầu hết thời gian trận đấu với 4 lần giải nguy trước khung thành của Inaki Pena Sotorres mà còn rất tích cực tham gia xây dựng các tình huống tấn công với hơn 100 lần chạm bóng.

Việc tự mình ghi một bàn thắng đẹp mắt và một đường chuyền thuận lợi cho Balde ghi bàn ở phút 73 đã cho thấy sự toàn diện của Kounde.

Có thể nói, sự tỏa sáng đúng lúc của Kounde là bước ngoặt quan trọng cho thắng lợi của Barcelona. Trung vệ 25 đã có những chia sẻ sau trận đấu này: "Danh hiệu Copa del Rey là mục tiêu mà chúng tôi hướng đến. Sau thất bại, Barcelona phải có phản ứng mạnh mẽ. Tôi nghĩ Barcelona đã chơi một trận đấu hay. Chúng tôi nghiêm túc và hoàn thành nhiệm vụ".

Ấn tượng Jules Kounde - Bóng Đá

Kounde xứng đáng nhận được nhiều lời khen sau những màn thể hiện đã qua.

Hiện tại, có rất nhiều tin đồn về việc Kounde là một trong những cầu thủ sẽ rời khỏi sân Camp Nou trong tháng 1 nhưng Blaugrana có lẽ nên xem xét lại quyết định này sau những màn trình diễn ấn tượng của anh.

Mặc dù, phong độ của trung vệ người Pháp suy giảm khá nhiều kể từ khi gặp chấn thương hồi tháng 10 nhưng mọi thứ đang có dấu hiệu tích cực hơn trong vài trận đấu gần đây, khi anh được thi đấu thường xuyên hơn bởi sự vắng mặt của Ronald Araujo.

Thêm vào đó, HLV Xavi nên nghiêm túc sử dụng Kounde ở vị trí trung vệ sở trường để phát huy hết được khả năng của anh thay vì đẩy cầu thủ này ra cánh để nhường chỗ cho Araujo và Andreas Christensen.

Điển hình như 5 trận đấu gần nhất, Barcelona giành chiến thắng đến 4 trận khi Kounde xuất phát ở giữa hàng phòng ngự.

Tuấn Tú | 09:25 19/01/2024
    Bình Luận