Điểm nhấn Real 0-0 Atletico (pen: 4-1): Người hùng Thibaut Courtois

Chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha của Real Madrid in đậm dấu ấn của thủ thành người Bỉ.

1. Trò hề mang tên Federico Valverde

Công bằng mà nói, tiền vệ sinh năm 1998 có màn trình diễn ấn tượng trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Khả năng đánh chặn, tầm nhìn chiến thuật và chuyền bóng chính xác của Valverde đã giúp tuyến giữa Real được khai thông, từ đó mọi đường lên bóng trở nên nhịp nhàng.

sau trận - Bóng Đá

 Valverde nhận thẻ đỏ.

Tuy nhiên cầu thủ người Uruguay bị truất quyền thi đấu ở phút 115 sau một pha phạm lỗi hết sức phi thể thao. Khi đó Alvaro Morata có cơ hội bứt tốc đối mặt với Thibaut Courtois, trong khi những cái bóng áo trắng hoàn toàn rơi lại phía sau tiền đạo người Tây Ban Nha. Khi các CĐV Atletico đang chờ đợi bàn thắng kết liễu đối thủ đến từ Morata thì Valverde đã đốn hạ tiền đạo số 9 từ phía sau, cướp đi thời cơ vàng của đội bóng áo sọc đỏ-trắng.

Thế nhưng với hành động không đẹp mắt đó, Valverde vẫn được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết”. Điều này khiến dư luận vô cùng phẫn nộ, đặc biệt là các CĐV Atletico Madrid. Phải chăng BTC giải đấu lại cổ súy một hành vi phi thể thao như vậy trong bóng đá?

2. Người hùng Thibaut Courtois

Mọi thứ không suôn sẽ kể từ những ngày đầu Courtois chuyển đến Real Madrid. Thậm chí anh còn bị xem là thảm họa bởi màn trình diễn kém cỏi trong khung gỗ Kền kền trắng. Tuy nhiên mọi chuyện bắt đầu thay đổi ở mùa giải năm nay khi thủ thành người Bỉ dần lấy lại phong độ vốn có của mình.

sau trận - Bóng Đá

 Courtois lấy lại phong độ.

Ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha rạng sáng nay, Courtois chơi cực kỳ ấn tượng giúp đội nhà có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Cựu thủ thành Chelsea đã từ chối những cú dứt điểm nguy hiểm đến từ Alvaro Morata, Thomas Partey và Vitolo. Trong loạt sút luân lưu, Courtois đã phán đoán chính xác và cản phá cú đá của Partey.

3. Cú hích cần thiết cho Zidane

Chiến lược gia người Pháp từng đưa Real Madrid đến giai đoạn thành công nhất lịch sử khi giành được 9 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch Champions League liên tiếp chỉ trong 2 năm rưỡi. Sau đó Zidane rời đi, Los Blancos sa sút không phanh dưới thời Julen Lopetegui và trắng tay vào mùa trước.

Zidane trở lại theo lời mời của Florentino Perez, tuy nhiên khi không còn “cỗ máy săn bàn” Cristiano Ronaldo, nhiệm vụ vực dậy một tập thể rệu rã hết sức khó khăn. Real Madrid vẫn chơi thiếu ổn định, thậm chí có quãng thời gian CĐV nghi ngờ thực lực của chính Zidane trên băng ghế huấn luyện. Chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha giành được vào thời điểm này mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng với Real và chiến lược gia người Pháp. Hy vọng nó sẽ tiếp thêm tinh thần và động lực cho Los Blancos trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

    Bình Luận