8 điểm nhấn Barca 2-3 Atletico: Messi ngán ngẩm; 'Vua thua ngược' Valverde

Gã khổng lồ xứ Catalunya bị loại cay đắng ở Bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha dù chơi hay và dẫn trước phần lớn thời gian trận đấu.

1. Công làm – thủ phá

Đây là một trong những trận đấu hay nhất của hàng công Barcelona kể từ đầu mùa. Bộ ba Messi – Suarez – Griezmann chơi cực kỳ ăn ý, liên tiếp gây sóng gió và giúp Blaugrana dẫn trước phần lớn thời gian của trận Bán kết.

Tuy nhiên sự xuất sắc của hàng công không thể ‘gánh’ nổi ngày thi đấu tệ hại của hàng phòng ngự. Sự hớ hênh của các hậu vệ khiến Barca nhận 2 bàn thua chóng vánh chỉ trong vòng 5 phút. Messi cũng chỉ biết ngán ngẩm trước sai lầm đến từ những người đồng đội.

sau trận - Bóng Đá

 Barca trả giá vì sai lầm của hàng phòng ngự.

2. Gọi tên người hùng của Atletico – Jan Oblak

Sự khác biệt trong chiến thắng của đội bóng áo sọc đỏ-trắng thành Madrid chính là Jan Oblak. Anh là thủ môn của Atletico bị Messi chọc thủng lưới nhiều nhất với 9 lần, tuy nhiên xét về tổng thể, Oblak đã có một trận đấu xuất sắc khi có ít nhất 4 pha cứu thua mười mươi. Nếu đứng trong khung gỗ không phải là thủ thành người Slovenia, có lẽ số bàn thua mà Atletico phải nhận không dừng lại ở con số 2.

3. Đối nghịch với Oblak là sự thất vọng đến từ Neto

Chấn thương của Ter Stegen buộc HLV Valverde phải trao hy vọng vào tay Neto. Nhưng cùng với hàng phòng ngự, thủ thành 30 tuổi có trận đấu cực kỳ thất vọng. Nếu người thay thế Ter Stegen là Jassper Cillessen, có lẽ mọi chuyện đã khác. Cho đến lúc này cuộc trao đổi Cillessen – Neto với Valencia vẫn là một thương vụ gây khó hiểu của BLĐ Barcelona.

4. Umtiti không còn phù hợp để chơi cho Blaugrana

Samuel Umtiti từng là trung vệ đẳng cấp nhất thế giới. Tuy nhiên những chấn thương đầu gối dai dẳng đã cướp đi những gì tinh túy nhất của ngôi sao người Pháp. Màn trình diễn của Umtiti trước Atletico chỉ ở mức trung bình, là nguyên nhân dẫn đến thất bại của Barca.

Dù được trao cơ hội nhưng cựu cầu thủ Lyon vẫn chưa cho thấy dấu hiệu lấy lại phong độ đỉnh cao. Có lẽ Blaugrana nên tính đến phương án bán Umtiti, đưa về một trung vệ khác phù hợp hơn với tham vọng của họ.

5. Tâm điểm VAR

sau trận - Bóng Đá

 Vidal có thực sự đã việt vị?

Công nghệ VAR đang gây tranh cãi tại Ngoại hạng Anh, hôm nay tiếp tục trở thành chủ đề gây tranh cãi ở Siêu cúp Tây Ban Nha. Barcelona là đội gặp bất lợi từ công nghệ này khi 2 lần bị tước bàn thắng mà không thực sự rõ ràng. Trong khi đó Atletico 1 lần hưởng lợi khi VAR đem lại cho họ 1 quả phạt đền được Alvaro Morata thực hiện thành công.

6. Atletico – Hung thần của Barca tại các giải đấu cúp

Theo Opta Jose, 3 chiến thắng gần nhất của Atletico Madrid trước Barcelona là 3 lần họ loại Blaugrana khỏi đấu trường cúp. 2 lần ở Champions League (2014 và 2016), và lần này là trận Bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

7. Ernesto Valverde – “Vua thua ngược” của Barca

HLV người Tây Ban Nha chắc chắn phải hứng chịu cơn phẫn nộ từ người hâm mộ Barcelona. 2 mùa giải trước đó, Gã khổng lồ xứ Catalunya trở thành nạn nhân của 2 cuộc lội ngược dòng kinh điển đến từ AS Roma và Liverpool tại Champions League. Hôm nay, họ lại để thua Atletico dù dẫn trước đối thủ 2-1 đến phút 80 của trận đấu.

Trên mạng xã hội, hashtag #ValverdeOut (sa thải Valverde) đã quá quen thuộc sẽ lại bùng nổ trong cộng đồng fan Barca sau thất bại rạng sáng nay. Với một đội bóng giàu truyền thống như Blaugrana, việc liên tiếp thua ngược trong các giải đấu quan trọng là điều không thể chấp nhận.

sau trận - Bóng Đá

 CĐV Barca kêu gọi sa thải Valverde.

8. Trận chung kết đáng để chờ đợi

Real Madrid hưởng lợi từ việc LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) thay đổi thể thức thi đấu của Siêu cúp Tây Ban Nha. Kền kền trắng đã chứng minh họ xứng đáng với điều đó khi xuất sắc hạ gục ĐKVĐ Cúp nhà Vua – Valencia 3-1 ở trận Bán kết.

Sẽ không có trận Siêu kinh điển nào ở trận chung kết như người ta mong đợi. Tuy nhiên nhìn vào chiến thắng của Atletico, trận đấu cuối cùng tranh Siêu cúp Tây Ban Nha xứng đáng để người ta mong đợi. Nói về sự kình địch, derby Madrid cũng nhuốm màu thù hận chẳng kém bất kỳ trận derby nào. Thậm chí sự trỗi dậy mạnh mẽ của Atletico dưới bàn tay của Diego Simeone những năm qua, derby Madrid bây giờ là trận derby hấp dẫn nhất hành tinh.

    Bình Luận