Marcelo đánh giá cao tài năng trẻ đồng hương

Cựu hậu vệ Real Madrid dành những lời có cánh cho người đàn em kém 18 tuổi.

Endrick đang là một trong những sao mai sáng giá nhất Brazil ở thời điểm hiện tại. Tờ Marca đánh giá Endrick có tiềm năng phát triển tương tự Vinicius Jr và Rodrygo.

Hôm 6/11 vừa qua, tiền đạo sinh năm 2006 được HLV Fernando Diniz triệu tập lên ĐTQG, qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo tuyển Brazil kể từ sau Ronaldo de Lima năm 1993.

Chia sẻ cảm nghĩ về người đàn em đồng hương, cựu sao Real Madrid Marcelo nói: “Endrick thật phi thường. Cậu ấy luôn chơi với quyết tâm cao và muốn chiến thắng mọi lúc”.

Endrick vẫn cần thêm thời gian để phần nào đó đạt tới đẳng cấp của Vinicius. Chuyện đó là bình thương, ai cũng phải kiên nhẫn và thích nghi. Nhưng nhìn chung, tôi thấy Endrick có mọi phẩm chất để trở thành trụ cột của Real Madrid trong tương lai”, hậu vệ cánh trái sinh năm 1988 cho biết thêm.

Marcelo đánh giá cao tài năng trẻ đồng hương - Bóng Đá

Endrick có mặt trong buổi tập của tuyển Brazil.

Ngoài Marcelo, HLV Diniz cũng đánh giá cao Endrick. “Endrick có tiềm năng trở thành một trong những tài năng lớn. Việc cậu ấy được triệu tập không phải là áp lực, mà là phần thưởng và cũng là tầm nhìn cho tương lai”, thuyền trưởng 49 tuổi phát biểu.

Năm 2022, Real Madrid đạt thỏa thuận ký hợp đồng với Endrick. Cầu thủ 17 tuổi tiếp tục chơi cho đội bóng chủ quản Palmeiras, trước khi chính thức chuyển tới “Los Blancos” vào tháng 7/2024.

Endrick bắt đầu chơi chuyên nghiệp từ năm 2022 tại Palmeiras, nơi anh đã ghi 14 bàn trong 54 trận. Ở hai trận gần nhất, Endrick ghi 3 bàn cho đội chủ sân Allianz Parque. Sao trẻ góp công đưa đội nhà đến với chức vô địch bang Sao Paulo, đoạt Siêu Cúp Brazil, vào tứ kết Cúp Brazil và bán kết Copa Libertadores.

Minh Đức | 06:00 16/11/2023
    Bình Luận