Tuyển nữ Việt Nam chạm trán Nhật Bản ở vòng loại Olympic

Thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào bảng C với Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ tại vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 tổ chức vào cuối năm nay.
Tuyển nữ Việt Nam chạm trán Nhật Bản ở vòng loại Olympic - Bóng Đá

Huỳnh Như và các đồng đội phải đối đầu Nhật Bản, đội tuyển có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu, tại vòng loại thứ hai Olympic. Ảnh: Y Kiện. 

Sáng 18/5, tại trụ sở của Liên đoàn Bóng đá Châu Á ở Kuala Lumpur (Malaysia), lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 đã được diễn ra. Theo đó, tuyển nữ Việt Nam, thuộc nhóm hạt giống thứ hai, sẽ nằm ở bảng C cùng Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ.

Ở vòng loại thứ hai, 12 đội được chia làm 3 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để cạnh tranh 4 suất vào vòng loại thứ ba. Ba đội đầu bảng cùng một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp.

Với việc nằm chung nhóm Nhật Bản, mục tiêu giành ngôi nhì bảng là hợp lý đối với tuyển nữ Việt Nam bởi Uzbekistan và Ấn Độ chưa thuộc nhóm hàng đầu châu Á.

Trong khi đó, tuyển nữ Thái Lan rơi vào bảng đấu rất khó và có thể coi là "tử thần". Ba đối thủ còn lại ở bảng này là Trung Quốc, Hàn Quốc và Triều Tiên, những quốc gia có nền bóng đá nữ rất mạnh. Đại diện còn lại của Đông Nam Á là Philippines nằm ở bảng A cùng Australia, Đài Bắc (Trung Hoa) và Iran.

Tuyển nữ Việt Nam chạm trán Nhật Bản ở vòng loại Olympic - Bóng Đá

Kết quả bốc thăm vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 môn bóng đá nữ. Ảnh: AFC. 

Các trận ở vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 1/11. Tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu tại Uzbekistan.

Hiện tại, tuyển nữ Việt Nam nghỉ ngơi sau khi giành HCV SEA Games 32. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ sớm tập trung và có chuyến tập huấn nước ngoài trước khi dự World Cup nữ 2023.

Nguyên Khang | 11:08 18/05/2023
    Bình Luận