Vì sao tuyển nữ Việt Nam bại trận ở tứ kết ASIAD?

Trẻ hóa đội hình cho SEA Games 2021 trên sân nhà là một trong những lý do khiến tuyển nữ Việt Nam thua trước Đài Loan tại tứ kết ASIAD 18 diễn ra tối 24/8.

Trước đối thủ Đài Loan bị đánh giá thấp hơn, các tuyển thủ nữ Việt Nam đã có trận cầu lấn lướt. Đoàn quân áo đỏ hoàn toàn làm chủ trận đấu, kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra hàng loạt cơ hội. Trong một ngày thi đấu không may, lần lượt Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Huỳnh Như đều không thể xuyên thủng mành lưới đối thủ.

 - Bóng Đá

 HLV Mai Đức Chung mong người hâm mộ thông cảm cho đội tuyển trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Ảnh: Minh Chiến.

Sau 120 phút không có bàn thắng, đội tuyển nữ Việt Nam phải bước vào loạt luân lưu đầy may rủi. Trên chấm 11 m, các cầu thủ nữ đã chịu thúc thủ với tỷ số 3-4 chung cuộc.

Chia sẻ với báo giới sau trận, HLV Mai Đức Chung vẫn cố gắng giữ sự bình tĩnh: “Toàn đội đã chơi rất cố gắng. Thất bại ở trận này là điều cực kỳ đáng tiếc. Đài Loan (Trung Quốc) cũng chỉ đá bóng dài, bóng bổng. Hôm nay, chúng ta cũng chơi bóng bổng rất tốt, họ hầu như không có đường nào ăn được mình.”

“Phải nói rằng thủ môn của họ hôm nay rất tốt. Tuy nhiên, tôi cũng không có gì chê trách học trò. Họ đã chiến đấu hết sức rồi. Trận đấu kéo dài 120 phút, đội bạn có vài người chuột rút, còn học trò của tôi thì không,” ông Chung nói.

Việc tuyển nữ Việt Nam không thể tiến xa tại ASIAD 18 là điều đã được dự đoán trước. Sự ra đi của thủ thành kỳ cựu Kiều Trinh và nhiều tuyển thủ khác đang tạo ra khoảng trống lớn ở đội tuyển.

Thế hệ từng giúp bóng đá Việt Nam lọt vào trận play-off World Cup với Thái Lan hồi năm 2014 đã mất nhiều trụ cột. Phần lớn đội bóng giờ là những cầu thủ trẻ. Người mang băng thủ quân tuyển Việt Nam là Chương Thị Kiều mới bước sang tuổi 23.

 - Bóng Đá

 Đội tuyển nữ Việt Nam chấp nhận phơi áo trước đối thủ “cửa dưới” tại ASIAD 18. Ảnh: Minh Chiến.

HLV Mai Đức Chung giải thích: Đội đang trẻ hóa lực lượng. Thời gian tới, tuyển nữ Việt Nam vẫn sẽ dùng lực lượng này và duy trì thời gian tập luyện dài hơn. Tôi cũng sẽ tìm thêm những gương mặt mới cho đội tuyển.”

“Tôi mong người hâm mộ thông cảm cho đội tuyển. Có thể thành tích của chúng tôi không tốt, nhưng đội đang chuẩn bị cho SEA Games 2021 tại Việt Nam. Trong giai đoạn này, chúng tôi tiến sâu được thì tốt, không được thì mong các bạn thông cảm vì đội đang trẻ hóa,” ông Chung phân tích.

Ngày mai (25/8), tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường về nước. Mục tiêu sắp tới của đội là chuẩn bị cho SEA Games 2019 diễn ra tại Philippines.

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận