Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam từng thắng ‘hủy diệt’ ĐT nữ Argentina với tỷ số không ngờ 

Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam từng thắng ‘hủy diệt’ ĐT nữ Argentina với tỷ số không ngờ 

ĐT nữ Nhật Bản vừa giành huy chương Vàng môn bóng đá nữ ASIAD 2023 sau khi đánh bại ĐT nữ Triều Tiên trong trận chung kết. Ở vòng bảng, đội bóng xứ mặt trời mọc từng đả bại ĐT nữ Việt Nam với tỷ số đậm đà 7-0 trong trận đấu mà họ đã nắm chắc vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Tuy nhiên, đây không phải là lực lượng sẽ tham dự vòng loại thứ 2 môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024 tại Uzbekistan trong vài ngày tới. Olympic Paris 2024 là rất sân chơi danh giá hơn rất nhiều so với ASIAD 2023 nên ĐT nữ Nhật Bản đã để dành một lực lượng tinh nhuệ hơn với những cầu thủ chất lượng hàng đầu của bóng đá nữ Nhật Bản. Dẫn dắt đội bóng này trong hành trình hướng đến nước Pháp cũng là một HLV khác, đẳng cấp hơn, đó là ông Ikeda Futoshi.

Trong khi đội hình 2 tham dự ASAID 2023 vẫn giành huy chương Vàng thì lực lượng mạnh nhất của ĐT nữ Nhật Bản tập trung để thi đấu giao hữu. Đáng chú ý là trong cuộc đọ sức với ĐT nữ Argentina, đứng thứ 28 thế giới trong bảng xếp hạng của FIFA, đoàn quân của ông Ikeda Futoshi (đứng thứ 11 thế giới) đã dễ dành giành chiến thắng với tỷ số đậm 8-0. Bàn thắng sớm ngay từ phút thứ 2 đã mở đầu cơn mưa bàn thắng của ĐT nữ Nhật Bản vào lưới đội bóng Nam Mỹ.

Trong thành phần tham dự vòng loại Olympic Paris 2024, ĐT nữ Nhật Bản gọi triệu tập đến 10 cầu thủ đang ở nước ngoài, chủ yếu ở các nền bóng đá nữ như như Mỹ và Anh. 10 cầu thủ này gồm Kumagai Saki (AS Roma,  Italia), Shimizu Risa (West Ham United, Anh), Hasegawa Yui (Manchester City, Anh),  Sugita Hina (Portland Thorns FC, Mỹ), Hayashi Honoka (West Ham United, Anh), Minami Moeka (AS Roma, Italia), Nagano Fuka (Liverpool FC, Anh), UEKI Riko (West Ham United, Anh), Miyazawa Hinata (Manchester United, Anh), Endo Jun (Angel City FC, Mỹ).

Rõ ràng, ĐT nữ Nhật Bản đưa đến Uzbekistan với lực lượng “binh hùng tướng mạnh” nên dự báo thử thách sẽ còn lớn hơn đối với ĐT nữ Việt Nam ở ASIAD 2023 vừa qua.
 

    Bình Luận