Tiến tới vòng loại thứ 2 môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024: Điểm tựa của Huỳnh Như

Đêm 21/10, CLB Lank mà Huỳnh Như đang khoác áo có cuộc đối đầu với đối thủ Braga tại vòng 5 giải bóng đá nữ VĐQG Bồ Đào Nha 2023/24. Trận đấu này, giới chuyên môn dự báo Lank FC rất khó giành chiến thắng dẫu được đá trên sân nhà, bởi đối thủ của họ là một trong ba đội bóng hàng đầu của Bồ Đào Nha và thực tế đã diễn ra đúng như thế.

Lank FC bị đối thủ dẫn trước ở phút 24, sau đó Ribeiro đã cân bằng 1-1 cho Lank FC, nhưng rồi đội bóng của Huỳnh Như lại bị đối thủ vượt lên. Phải đến phút 84, Huỳnh Như mới có bàn thắng cân bằng 2-2 cho đội nhà, nhưng điều đó vẫn không thể giúp Lank FC giành điểm, vì sau đó họ thua Braga 2-4 và tiếp tục nằm ở đáy bảng xếp hạng.

Niềm vui của Huỳnh Như khi ghi bàn thắng cho Lank FC

Dẫu không thể giúp đội nhà giành 3 điểm, nhưng bàn thắng này được xem như một điểm tựa và tạo đà hưng phấn cho Huỳnh Như ở giai đoạn tới khi cùng ĐT Việt Nam góp mặt ở vòng loại thứ 2 tranh vé đến Olympic Paris 2024. 

Sở dĩ nói điểm tựa và tạo đà hưng phấn, bởi thời gian qua dẫu rất được kỳ vọng khi CLB Lank tái ký hợp đồng, nhưng Huỳnh Như vẫn có sự thể hiện chưa ổn. Thậm chí cô đã không cùng đội tuyển nữ Việt Nam dự Asian Games 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc) để tập trung trong màu áo CLB Lank, nhưng 4 vòng đấu vừa qua, Huỳnh Như vẫn chưa thể ghi được bàn thắng nào, dẫu cô được ra sân nhiều hơn. Chưa kể, Lank FC đang nằm ở đáy bảng giải nữ VĐQG Bồ Đào Nha 2023/24 càng khiến chân sút người Việt Nam thêm áp lực.

Do đó, bàn thắng vừa qua là điểm tựa tinh thần rất lớn cho Huỳnh Như khi cô sẽ cùng tuyển nữ Việt Nam có mặt ở vòng loại thứ 2 khu vực châu Á để tranh vé đến Olympic Paris trong vài ngày tới. Vì nói gì thì Huỳnh Như vẫn đang là gương mặt hàng đầu của đội tuyển nữ Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam vừa qua có nhiều gương mặt trẻ được gọi lên tập trung. Ảnh: VFF

Cần nhắc thêm, chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 của Olympic Paris 2024 khu vực châu Á, ngay khi trở về từ Hàng Châu sau Asian Games 19, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã tập trung trở lại từ ngày 9/10 để chuẩn bị cho giải đấu. Trong lần tập trung này, HLV Mai Đức Chung có một số thay đổi từ lực lượng cầu thủ cho đến ban huấn luyện và hôm nay (23/10), ĐT nữ Việt Nam sẽ di chuyển sang Uzbekistan tham dự vòng loại thứ 2 của Olympic Paris 2024. Riêng Huỳnh Như sẽ bay thẳng từ Bồ Đào Nha sang hội quân cùng đồng đội.

Trước giờ lên đường, HLV Mai Đức Chung đã gút danh sách 22 cầu thủ tham dự vòng đấu này. Theo đó, 3 cầu thủ sẽ không tiếp tục đồng hành cùng ĐT nữ Việt Nam gồm: tiền đạo Ngọc Minh Chuyên (CLB Thái Nguyên), tiền vệ Nguyễn Thị Trúc Hương (Than KSVN), và hậu vệ Phạm Thị Lan Anh (Hà Nội). Đây đều là những cầu thủ sinh sau năm 2000, được ban huấn luyện gọi lên đội tuyển trong thời gian gần đây.

Lực lượng chính thức của tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. Ảnh: VFF

Khu vực châu Á có 5 đội bóng hàng đầu dựa theo bảng xếp hạng FIFA vào tháng 12 năm 2022 được vào thẳng vòng 2 là Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Australia. Ngoài ra, 26 đội bóng còn lại của châu lục sẽ chia thành 8 bảng: 5 bảng 4 đội và 2 bảng 3 đội. Mỗi bảng thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn 7 đội đầu bảng vào vòng 2.

Ở vòng 2, 12 đội bóng gồm: 7 đội vượt qua vòng 1 và 5 đội được vào thẳng sẽ chia làm 3 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào vòng 3. Tại đây, 4 đội sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách, qua đó 2 đội chiến thắng sẽ giành vé đến Pháp vào năm 2024. 

Vòng loại thứ 2, Việt Nam nằm ở bảng C cùng Nhật Bản, Uzbekistan, Ấn Độ toàn là những đối thủ nặng ký. Vì thế, Huỳnh Như và các đồng đội phải rất nỗ lực mới có thể lọt vào nhóm 4 đội hàng đầu của châu lục hòng có thể lọt vào vòng đấu thứ 3 của môn bóng đá nữ khu vực châu Á, trước khi nghĩ đến chuyện có mặt tại Olympic Paris 2024.

Danh sách ĐT nữ Việt Nam
Thủ môn: Trần Thị Kim Thanh, Khổng Thị Hằng, Đào Thị Kiểu Oanh
Hậu vệ: Hoàng Thị Loan, Trần Thị Hải Linh, Nguyễn Thị Hoa, Trần Thị Thu, Trần Thị Thu Thảo, Lê Thị Diễm My, Lương Thị Thu Hương, Trần Thị Duyên, Nguyễn Thị Mỹ Anh.
Tiền vệ: Thái Thị Thảo, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Bích Thuỳ.
Tiền đạo: Huỳnh Như, Phạm Thị Hải Yến, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Nguyễn Thị Thuý Hằng.ạn 

Lịch thi đấu bảng C
Ngày 26/10

17h00 Nhật Bản vs Ấn Độ
19h00 Việt Nam vs Uzbekistan
Ngày 29/10
17h00 Ấn Độ vs Việt Nam
19h00 Uzbekistan vs Nhật Bản
Ngày 1/11
17h00 Nhật Bản vs Việt Nam
19h00 Uzbekistan vs Ấn Độ

    Bình Luận