ĐT nữ Việt Nam sẽ bổ sung một số gương mặt mới cho AFF Cup 2022

Ngay khi SEA Games 31 vừa kết thúc, HLV Mai Đức Chung lại cho ĐT nữ Việt Nam bước vào đợt tập trung để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 vào tháng 7 tới tại Philippines. Đây có lẽ là đợt tập trung cuối trong năm 2022 của ĐT nữ Việt Nam.
ĐT nữ Việt Nam sẽ bổ sung một số gương mặt mới cho AFF Cup 2022

Sau trận chung kết môn bóng đá nữ tại SEA Games 31 gặp Thái Lan vào tối 21/5 và giành HCV, ĐT nữ Việt Nam đã được xả trại nghỉ ngơi. Tuy nhiên, sau ngày 23/5, các thành viên của đội tuyển nữ mới được trở về thăm gia đình và đến ngày 30/5 tới, họ phải hội quân trở lại chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Chuyến tập huấn này kéo dài đến một tháng rưỡi, bắt đầu từ ngày 30/5 và kết thúc vào 14/7. 

Khi được hỏi rằng đội tuyển nữ vừa thi đấu tại SEA Games 31, tại sao không để các tuyển thủ có thêm thời gian nghỉ ngơi, vì chúng ta thi đấu không quá nhiều trận tại AFF Cup 2022, HLV Mai Đức Chung đã lý giải: “Đúng là các tuyển thủ vừa thi đấu tại SEA Games 31, lẽ ra tôi nên để họ có thêm thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, việc nghỉ quá lâu cũng không có lợi, nên tôi muốn các cầu thủ được tập trung sớm để tập hồi phục và duy trì thể lực, sau đó mới bắt đầu tăng cường độ tập luyện của họ lên”.

Đợt tập trung này, HLV Mai Đức Chung lên danh sách 28 tuyển thủ. Ngoài lực lượng nòng cốt vừa tham dự SEA Games 31, ông Chung cho biết sẽ bổ sung vài gương mặt trẻ, nhưng do đang cân nhắc nên tạm thời ông chưa thể tiết lộ danh sách tập trung chính thức. Cũng trong đợt tập trung sắp tới, đáng chú ý có chuyến tập huấn 5 ngày tại Pháp của thầy trò HLV Mai Đức Chung, trong đó có trận giao hữu với ĐT nữ Pháp (dự kiến diễn ra ngày 1/7) theo lời mời từ Liên đoàn bóng đá nước bạn. 

ĐT nữ Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 30/5 tới 	Ảnh: PHAN TÙNG

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ sẽ hội quân và tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 30/5 đến 26/6. Sau đó, đội di chuyển sang Pháp tập huấn từ ngày 27/6 đến 2/7, tiếp đến đội đáp chuyến bay sang Philippines để tham dự AFF Cup 2022 từ ngày 2 đến 14/7.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, ĐT nữ Việt Nam với sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã liên tiếp gặt hái những thành công. Theo đó, đội chơi rất ấn tượng tại VCK nữ châu Á 2022 hồi cuối tháng 1 vừa qua và lần đầu tiên trong lịch sự giành vé để có mặt ở World Cup diễn ra vào năm sau. Tiếp theo, các cô gái bóng đá nữ Việt Nam đã bảo vệ được HCV SEA Games khi thắng Thái Lan với tỷ số 1-0 ở trận chung kết. Đây cũng là tấm HCV thứ 3 liên tiếp của bóng đá nữ Việt Nam tại đại hội, chưa kể chúng ta từng giành HCV ở các kỳ SEA Games 2001, 2003, 2005, 2009. Với những thành tích ấn tượng ấy, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhận được sự quan tâm và khen thưởng lớn từ các cấp lãnh đạo cũng như các mạnh thường quân. Trợ lý Đoàn Thị Kim Chi chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi thời gian qua ĐT nữ Việt Nam nhận được sự quan tâm và đầu tư lớn từ các cấp lãnh đạo nhà nước và ngành thể thao, cũng như các nhà tài trợ. Điều này giúp các chị em càng có thêm động lực và yên tâm cống hiến cho bóng đá nước nhà”.

Tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 (AFF Cup), nhiều khả năng sẽ có 10 đội tuyển tranh tài gồm: Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Lào, Campuchia, Singapore và Đông Timor. Các đội được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm và chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết. Được biết, hôm nay (28/5) BTC sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu của AFF Cup nữ 2022.

    Bình Luận