Dương Thi Vân tập riêng, ĐT nữ Việt Nam dần hoàn thiện các khâu ngày sang Uzbekistan 

Dương Thi Vân tập riêng, ĐT nữ Việt Nam dần hoàn thiện các khâu ngày sang Uzbekistan 

Cụ thể, tiền vệ Dương Thị Vân phải dành phần lớn gian trong buổi chiều 18/10 để tập riêng với bác sĩ. Được biết, cầu thủ của Than Khoáng sản Việt Nam chỉ bị căng cơ do tập quá nhiều, song vẫn cần một hai ngày để lấy lại thể trạng tốt nhất.
 
Thực tế thời gian, Dương Thị Vân hay một số tuyển thủ nữ khác cũng đang gặp một chút vấn đề về sức khỏe do việc phải “cày ải” quá nhiều giải đấu trong thời gian ngắn. Dù vậy theo tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung, các cầu thủ đang nỗ lực để vượt qua khó khăn về thể lực: “2023 là năm bận rộn nhất của bóng đá nữ Việt Nam, từ cấp đội tuyển tới cấp CLB rất gần nhau. Nó như một cái guồng quay liên tục khiếu nhiều cầu thủ trong đội đôi lúc cũng mệt mỏi. Song chúng tôi luôn động viên nhau cố gắng làm sao để có sức khỏe tốt nhất, mang về thành tích cao cho người hâm mộ”.

Tuyết Dung hy vọng các đồng đội sẽ khắc phục nhanh chóng vấn đề thể lực
 

Vắng Dương Thị Vân nhưng về cơ bản HLV Mai Đức Chung đã xây dựng xong bộ khung cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. Đáng chú ở giải đấu lần này, ĐT nữ Việt Nam dự kiến sẽ trình làng một đội hình với rất nhiều cầu thủ trẻ được coi là tương lai kế cận cho những đàn chị.
 
Là một người dày dạn kinh nghiệm trong đội, Tuyết Dung đặt kỳ vọng rất nhiều vào các cầu thủ trẻ: “ĐT nữ Việt Nam hiện tại một nửa là cầu thủ trẻ sinh năm 2000 đổ lên. Đây cũng là cơ hội để các em được thi đấu nhiều, cũng như làm quen dần với mội trưởng đội đội tuyển, qua đó dần trưởng thành hơn ở các giải đấu kế tiếp”.

 Tại vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024, đội tuyển nữ Việt Nam nằm tại bảng C cùng các đội bóng Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ. Các học trò của HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu 3 trận từ 25/10 đến 1/11 tại Uzbekistan. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để xác định đội đầu bảng và 1 đội nhì có thành tích tốt nhất đi tiếp vào vòng loại thứ ba.

    Bình Luận