Hai đội tuyển Việt Nam nhận mục tiêu mới ở World Cup

Hai đội tuyển Việt Nam là ĐT nữ Việt Nam và ĐT futsal nam Việt Nam nhận được kỳ vọng lớn ở đấu trường World Cup.
Hai đội tuyển Việt Nam nhận mục tiêu mới ở World Cup

Vào ngày 17/7 tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào đợt tập trung cho vòng loại Asian Cup 2022. Đây là tiền để để thầy trò HLV Mai Đức Chung hướng tới suất tham dự VCK World Cup nữ 2023. Theo lộ trình, 8 đội đứng đầu 8 bảng vòng loại sẽ giành quyền dự VCK Asian Cup nữ 2022. Tiếp đến, 5 đội tuyển nữ châu Á có thành tích tốt nhất cùng chủ nhà của VCK World Cup 2023 là Australia sẽ đại diện châu lục tham dự giải thế giới vào năm sau.

Chia sẻ với báo giới, Phó Chủ tịch thường trực VFF – Trần Quốc Tuấn nói: “2021 là năm quan trọng với bóng đá nữ Việt Nam. Cũng vì thế, chúng tôi quyết định điều chỉnh lịch thi đấu trong nước để đội tuyển nữ tập trung sớm hơn. Sau thời gian tập huấn, HLV Mai Đức Chung sẽ lựa chọn cầu thủ tốt nhất để sang Tajikistan để tham dự vòng loại châu Á. Mục tiêu của chúng ta là đứng đầu bảng đấu (bảng B gồm Việt Nam, Tajikistan, Maldives, Afghanistan), qua đó tham dự VCK Asian Cup nữ 2022.   

Để chuẩn bị cho vòng loại sẽ diễn ra vào tháng 9, bên cạnh việc tập huấn trong nước, chúng tôi cũng liên hệ để đội tuyển nữ có thể chơi một số trận giao hữu với các đối thủ tại Tây Á. Một mặt, điều đó giúp đội tuyển nữ Việt Nam làm quen khí khậu. Mặt khác, những trận đấu quốc tế sẽ giúp HLV Mai Đức Chung hoàn thiện chiến thuật sau một năm không thi đấu quốc tế. LĐBĐ Việt Nam đang nỗ lực liên hệ với các liên đoàn nước bạn để có những trận giao hữu”. Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Việt Nam lần lượt gặp Afghanistan, Maldives trước khi đối đầu Tajikistan ở lượt cuối. Vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 25 tháng 9 tới đây.

ĐT futsal Việt Nam sẽ tập huấn tại Tây Ban Nha trước VCK futsal World Cup 2021

Liên quan đến đội tuyển futsal nam Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn nói: “ĐT futsal Việt Nam có lần thứ hai liên tiếp tham dự World Cup. Ngay sau khi FIFA bốc thăm chia bảng, VFF đã có tính toán và phương án chuẩn bị kỹ càng cho ĐT futsal Việt Nam chuẩn bị hướng tới VCK futsal World Cup diễn ra vào tháng 9 tới đây.

Cụ thể, VFF đã liên hệ với LĐBĐ Tây Ban Nha. Qua đó, sau khi kết thúc giai đoạn tập trung ở TP.HCM vào ngày 25/8, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ sang Tây Ban Nha tập huấn và có 4 trận giao hữu. Ba trong số bốn đối thủ mà Việt Nam đá giao hữu sẽ là những ĐTQG như Tây Ban Nha, Guatemala và Lithuania. Đây sẽ là cơ hội để HLV và các tuyển thủ futsal Việt Nam rèn giũa kỹ càng trước khi bước vào giải. Ngoài ra, chúng tôi kỳ vọng có thể thi đấu giao hữu với Morocco tại Lithuania trước khi VCK World Cup diễn ra. Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị kỹ càng này, ĐT futsal Việt Nam có thể giành kết quả tốt hơn so với VCK futsal World Cup năm 2016”.

Còn nhớ năm 2016, ĐT futsal Việt Nam xuất sắc lọt vào vòng 1/8 của World Cup và giành danh hiệu fair-play. Năm nay, futsal Việt Nam cùng bảng với Brazil (13/9), Panama (16/9), CH Czech (19/9).

    Bình Luận