HLV Mai Đức Chung bất ngờ vui mừng khi nằm cùng bảng với Mỹ, Hà Lan

ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu với rất nhiều đối thủ mạnh như Mỹ, Hàn Lan tại World Cup nữ 2023 nhưng điều đáng ngạc nhiên HLV Mai Đức Chung lại cảm thấy rất vui mừng.
HLV Mai Đức Chung bất ngờ vui mừng khi nằm cùng bảng với Mỹ, Hà Lan

Đầu giờ chiều ngày 22/10, lễ bốc thăm, chia bảng World Cup nữ 2023 đã diễn ra. Và lá thăm đã đưa ĐT nữ Việt Nam nằm cùng bảng với Mỹ, Hà Lan và 1 đội giành chiến thắng ở vòng loại play-off. Cần nhấn mạnh Mỹ đang là ĐKVĐ còn Hà Lan là á quân World Cup nữ nên chặng đường phía trước sẽ vô cùng khó khăn với ĐT nữ Việt Nam trong việc cạnh tranh 2 tấm vé đi tiếp.

Tuy nhiên, thay vì run sợ khi nằm cùng bảng với các đội mạnh, HLV Mai Đức Chung, người vừa dự lễ bốc thăm đã thốt lên: “Chúng ta vào bảng đấu rất tốt, tốt ở điều chúng ta không thể bỏ tiền mời ĐT nữ Mỹ hoặc Hà Lan sang đấu với chúng ta. Đây đều là những đội bóng hàng đầu thế giới. ĐT nữ Việt Nam lại được dịp thi đấu với họ, chúng tôi rất hạnh phúc và vui mừng.

Được thi đấu như vậy, vận động viên sẽ ngày càng tiến bộ hơn. Qua đây, các chị làm gương cho các em trẻ, bóng đá nữ chúng ta chưa thực sự phát triển. Có những tấm gương được thi đấu World Cup như này, các bạn trẻ tích cực tập luyện hơn, đông hơn, có nhiều gương mặt tốt mới ở ĐT nữ Việt Nam”. Đây là lần đầu tiên ĐT nữ Việt Nam giành vé dự World Cup nữ nhưng không vì thấy mà thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ sắm vai lót đường ở sân chơi lớn nhất thế giới.

Mỹ và Hà Lan đã gặp nhau ở chung kết World Cup nữ 2019 nên sẽ là đối thủ cực mạnh với ĐT nữ Việt Nam

“Trong năm 2023, chúng ta có nhiều giải đấu, đầu năm chúng ta có giải VĐQG trong nước, sau đó tập trung ĐT nữ chuẩn bị cho vòng sơ loại Olympic, tiếp tục tập trung để đá SEA Games 32. Sau SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho World Cup là giải đấu quan trọng nhất. Chúng tôi có kế hoạch đi châu Âu tập huấn để làm quen với các đối tượng như Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha hay cả Thái Lan.

Thái Lan chúng ta gặp nhiều, nhưng các đội châu Âu thì ĐT nữ Việt Nam còn ít cơ hội chạm trán. Chính vì thế, tập huấn ở Đức khá bổ ích. Sau World Cup, chúng ta sẽ tham dự ASIAD ở Trung Quốc rồi đá vòng hai của Olympiuc, nhiệm vụ khá nặng nề trong năm 2023. Chúng tôi sẽ tập trung nhiều vận động viên hơn, để tuyển chọn những nhân tố tốt nhất, nhiều gương mặt trẻ đưa lên đội để đào tạo”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Trong khi đó, với đội trưởng Huỳnh Như, người đang thi đấu tại Bồ Đào Nha đã chia sẻ sau khi biết ĐT nữ Việt Nam nằm cùng bảng với các đội mạnh:“Với cá nhân Như thì dù gặp bất kì đối thủ nào, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đều sẽ thi đấu hết sức mình và sẽ làm tất cả để chiến thắng. Hiện Như đang thi đấu cho câu lạc bộ tại Bồ Đào Nha.

Lúc mới qua đây các đồng đội của Như đều không biết Việt Nam ở đâu nên cá nhân Như nghĩ việc đội tuyển nữ Việt Nam tham dự FIFA World Cup 2023 không chỉ là dịp được thi đấu, học hỏi từ các đối thủ hàng đầu thế giới mà còn là cơ hội để đưa tên tuổi Việt Nam khẳng định với bạn bè các nước tại sân chơi World Cup”.

    Bình Luận