Nhận định bóng đá ĐT nữ Australia vs ĐT nữ Việt Nam, 14h30 ngày 6/3: Lạc quan xung trận

Chiều nay, ĐT Việt Nam sẽ đá trận play-off lượt đi với “chị cả” Australia. Vẫn biết đây là thử thách cực đại, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung dường như không phải chịu sức ép chiến thắng lớn như đối thủ. Trong bối cảnh ấy, việc hướng đến một kết quả khả quan, hạn chế tối đa bàn thua cũng là thành công với ĐT Việt Nam.

Để chuẩn bị cho hai lượt trận play-off vòng loại Olympic Tokyo 2020 gặp Australia, ĐT nữ Việt Nam đã tập trung từ ngày 12/2 tại khu vực phía Bắc. Theo đó, HLV trưởng Mai Đức Chung đã có sự chuẩn bị khá kỹ cho các học trò về nền tảng thể lực lẫn kỹ chiến thuật, bởi ĐT nữ Việt Nam đang trẻ hóa lực lượng nên đội hình có nhiều gương mặt trẻ còn khá non kinh nghiệm trận mạc. Trong khi đó, lực lượng 20 tuyển thủ của xứ chuột túi thì có đến 11 người từng trên 75 lần khoác áo đội tuyển, đáng kể nhất là hậu vệ Clare Polkinghorne có 123 lần và tiền vệ Elise Kellond Knight với 111 lần. Hầu hết họ đều là những hảo thủ từng chinh chiến ở nhiều giải đấu cấp châu lục và thế giới.

Kinh nghiệm trận mạc đã chênh lệch như thế, còn so về thể hình, các nữ tuyển thủ Việt Nam càng khó sánh với đối phương. Nói thế, bởi trong thành phần ĐT nữ Việt Nam hiện nay hầu như không có cầu thủ nào cao trên 1m60. Ngược lại, ĐT nữ Australia chỉ có đúng 2 tuyển thủ cao dưới 1m60, trong lúc có đến 9 người sở hữu chiều cao 1m70, đặc biệt chân sút Emily Gielnik cao đến 1m83.

Huỳnh Như (phải) và đồng đội đã sẵn sàng cho trận đấu với Australia	Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Đưa ra những thông số như thế trước trận đấu không phải để làm chùn bước các cô gái bóng đá Việt Nam, mà để mọi người có thể nhìn thấy sự chênh lệch rất lớn về nhiều mặt giữa hai đội bóng, dẫu ĐT nữ Việt Nam vừa vô địch SEA Games cách đây vài tháng. Đó là chưa nói đến trong lịch sử 7 lần đối đầu nhau từ năm 2010 đến nay, ĐT nữ Việt Nam toàn thua trước Australia.

Cần nhắc thêm chi tiết, ĐT nữ Thái Lan cũng chẳng hề kém cạnh so với các học trò của HLV Mai Đức Chung ở khu vực Đông Nam Á, nhưng ở vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 vừa diễn ra hồi đầu tháng trước, họ đã bị Australia đả bại với tỷ số đậm 6-0. Vì vậy, dẫu có lạc quan đến mấy thì chỉ cần ĐT nữ Việt Nam có thể cầm hòa chủ nhà Australia ở trận đấu này đã là trên cả tuyệt vời, còn không thì hạn chế bàn thua đến mức tối thiểu cũng là kết quả không quá tệ của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

ĐT NỮ AUSTRALIA: Lydia; Ellie, Clare, Alanna, Steph; Emily, Elise, Chloe; Hayley, Samantha, Caittin.
ĐT NỮ VIỆT NAM: Kim Thanh; Phạm Tươi, Hồng Nhung, Hoàng Loan, Phương Thảo, Thu Thương; Tuyết Dung, Thái Thảo, Nguyễn Vạn, Vạn Sự; Huỳnh Như.

PHÁT BIỂU

HLV Ante Milicic (Australia): “Đội tuyển nữ Việt Nam có nhiều tiến bộ trong thời gian qua và sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt, nhưng chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong cuộc so kè này. Đá trên sân nhà, nên chúng tôi phải cố gắng giữ sạch lưới và tận dụng triệt để các cơ hội”.

HLV Mai Đức Chung (Việt Nam): “Australia là đối thủ rất mạnh. Họ đang đứng thứ 7 trên thế giới và từng nhiều lần dự World Cup. Tôi đánh giá rất cao đội chủ nhà, vì họ có nền tảng thể lực tốt, tầm vóc tốt, đồng thời chuyên môn hơn hẳn. Chúng tôi tới Australia với tinh thần học hỏi, nhưng cũng sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất”.

ĐT nữ Việt Nam làm quen sân

Để sẵn sàng cho trận đấu gặp Australia, chiều qua, ĐT nữ Việt Nam đã có buổi tập làm quen sân thi đấu chính thức McDonald Jones tại thành phố Newcastle (Australia). HLV Mai Đức Chung tỏ ra hài lòng về chất lượng mặt sân, bởi dù trời mưa to nhưng nước rút rất nhanh. Trong buổi tập kéo dài 90 phút, ĐT nữ Việt Nam cũng đã tận dụng cơ hội làm quen sân để triển khai chiến thuật phòng ngự phản công như bản tổng duyệt lần cuối trước khi đọ sức với Australia.

XEM THÊM

HLV Mai Đức Chung: 'Tôi chưa hài lòng với ĐT nữ Việt Nam'

HLV Park Hang Seo quan tâm đến chấn thương của Chương Thị Kiều

HLV Mai Đức Chung tìm ra cách để Việt Nam giảm sự 'bá đạo' của Australia

    Bình Luận