HLV Mai Đức Chung: 'Tôi chưa hài lòng với ĐT nữ Việt Nam'

Sau 3 trận đấu tập với 3 đối thủ nam (hòa 1, thua 2), HLV Mai Đức Chung chưa thấy hài lòng về màn trình diễn của các tuyển thủ nữ Việt Nam. Thêm vào đó, việc nhiều gương mặt chấn thương khiến ông quyết định chưa vội vàng chốt danh sách đội hình sang Australia thi đấu trận play-off lượt đi tranh vé dự Olympic Tokyo 2020.
HLV Mai Đức Chung: 'Tôi chưa hài lòng với ĐT nữ Việt Nam'

“Các cầu thủ chưa xử lý tốt”

Chiều qua (29/2), ĐT nữ Việt Nam có trận đấu tập cuối trước khi sang Australia đá trận lượt đi play-off tranh vé dự Olympic 2020. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung là cựu cầu thủ thế hệ tham dự SEA Games 2003.

Trận này, thầy Chung tiếp tục sử dụng đội hình ông đang xây dựng để thi đấu chính thức gồm thủ môn Kim Thanh, các hậu vệ Phạm Thị Tươi, Lương Thị Thu Thương, Trần Thị Hồng Nhung, Phương Thảo và Đinh Thùy Dung; các tiền vệ Dương Thị Vân, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, Bích Thùy cùng tiền đạo cắm Phạm Hải Yến. Lý giải việc chưa sử dụng Huỳnh Như ngay từ đầu, HLV Mai Đức Chung cho biết, tiền đạo của CLB TP.HCM đang bị đau cổ chân nên ông muốn giữ cho cô bình phục hoàn toàn trước khi thi đấu chính thức.

So với 2 trận đấu tập trước đó không thể ghi bàn, ĐT nữ Việt Nam đã có được 1 pha lập công vào lưới đội cựu cầu thủ thế hệ tham dự SEA Games 2003. Song chung cuộc, hàng thủ của ĐT nữ Việt Nam vẫn phải nhận 4 bàn thua.

“Chúng tôi không chú trọng nhiều về kết quả. Đối thủ của chúng tôi sở hữu các cầu thủ nam chơi khôn khéo, kỹ thuật tốt. Hầu như cứ khi nào ĐT nữ Việt Nam có bóng là họ lập tức lấp vào những khoảng trống trên sân dẫn đến việc các cầu thủ của tôi chưa xử lý tốt. Nhưng thật sự mà nói thì tôi chưa hài lòng về hàng hậu vệ”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ. “Đây là khu vực mà tôi có thay đổi một chút nên các cầu thủ gặp tình trạng bỡ ngỡ, phối hợp chưa được như ý”.

Rất cố gắng nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn để thua đậm trước đội cựu cầu thủ nam 	Ảnh: PHAN TÙNG

Đắn đo ở vị trí trung vệ

Ông Chung nói thêm: “Ngoài ra, một điều mà tôi chưa hài lòng ở ĐT nữ Việt Nam là các cầu thủ chưa chuyển đổi nhanh chóng về cách chơi với từng đối tượng. Có thể một đối tượng khác dù vẫn chơi một đội hình như đối thủ cũ, nhưng chỉ cần thay đổi lối đá thôi là các cầu thủ nữ chưa chuyển đổi linh hoạt”.

Lúc này, hàng thủ ĐT nữ Việt Nam đã khuyết đi Chương Thị Kiều do bị chấn thương. Cũng vì thế mà HLV Mai Đức Chung phải tìm kiếm một trung vệ khác thay thế. Thanh Huyền - ứng viên được lựa chọn lại mới chấn thương cổ chân. Bản thân cô dù có kinh nghiệm, tầm vóc cao lớn nhưng theo HLV Mai Đức Chung, Thanh Huyền vẫn còn khá nhát bóng. Trong khi đó, Thu Thương dù xông xáo nhưng vẫn còn trẻ (19 tuổi), chưa có nhiều kinh nghiệm. HLV Mai Đức Chung cũng cho rằng Thu Thương cần phải được chỉ bảo thêm và cần thời gian để trưởng thành hơn ở ĐT nữ Việt Nam.

Một vấn đề khác bên cạnh việc chọn lựa trung vệ thay thế Chương Thị Kiều là các ca chấn thương ở ĐT nữ Việt Nam. Hồ Thị Quỳnh đang bị căng cơ. Lại Thị Tuyết bị đau cổ chân. Và đó cũng là lý do vì sao HLV Mai Đức Chung quyết định chỉ công bố danh sách 23 cầu thủ vào buổi chiều thứ Hai (2/3), tức là vài tiếng trước khi đội di chuyển sang Australia thi đấu trận play-off lượt đi.

Nói về tương quan với đối thủ, HLV Mai Đức Chung nói: “Cái gì còn hạn chế thì mình nhận là hạn chế. Australia có trình độ hơn chúng ta nhiều. Họ đang đứng thứ 7 thế giới. Nhưng tôi mong các cầu thủ sẽ thi đấu với tinh thần thật tốt, hạn chế tối đa số bàn thua, kiên trì, tập trung, mạnh mẽ thêm một chút nữa”.

Xem thêm

Hoàng Thị Loan vào top 10 cầu thủ nữ xinh nhất châu Á 

Hot-girl Hoàng Thị Loan bật mí số đo 3 vòng, thời điểm lấy chồng 

Hoàng Thị Loan: ‘Tôi chỉ coi Công Phượng là bạn’

    Bình Luận