Thủ môn ĐT nữ Việt Nam hạnh phúc vì làm chùn chân tiền đạo ĐT Đức

Kim Thanh, thủ môn ĐT nữ Việt Nam hạnh phúc khi đã không để thủng lưới nhiều trước ĐT nữ Đức. Cô tin rằng trận đấu này sẽ tiếp thêm động lực để ĐT nữ Việt Nam hướng đến World Cup 2023. 
Thủ môn ĐT nữ Việt Nam hạnh phúc vì làm chùn chân tiền đạo ĐT Đức

Rạng sáng 25/6, ĐT nữ Việt Nam đã có trận giao hữu với ĐT nữ Đức. Trước đối thủ mạnh là ĐT nữ Đức, thủ môn Kim Thanh đã phải chịu bàn thua ngay ở phút thứ 3. Những tưởng Kim Thanh sẽ phải trải qua một ngày vào lưới nhặt bóng liên tục, giống như khi ĐT nữ Việt Nam thua đậm 0-7 trước ĐT nữ Pháp cách đây 1 năm về trước thì màn trình diễn ấn tượng của thủ thành này cộng thêm sự tập trung của hàng thủ đã giúp cầu môn Việt Nam vững vàng trong phần lớn thời gian thi đấu. Phải đến tận phút thứ 80, ĐT nữ Việt Nam mới chịu bàn thua thứ 2 và cũng là cuối cùng của trận đấu.

Theo thống kê, ĐT nữ Đức đã dứt điểm tới hơn 20 lần (trong đó có 6 lần dứt điểm trúng cầu môn). Nhưng Kim Thanh chỉ chịu 2 bàn thua trước đội bóng mạnh thứ 2 thế giới. Điều đó khiến cô rất sung sướng và hạnh phúc vì được chạm trán với đội bóng nữ hàng đầu thế giới.

Thủ môn Kim Thanh chơi lăn xả trước ĐT nữ Đức - Ảnh: Getty Images

Kim Thanh thực tế lo ngại đội nữ Việt Nam sẽ thua nhiều hơn nhưng nhờ sự cố gắng tột bậc, thủ môn số 1 đội tuyển nữ Việt Nam đã có những pha cản phá ngoạn mục và cứu thua nhiều tình huống nguy hiểm. Còn tiền đạo Hải Yến cũng xúc động bày tỏ, trận đấu rất bổ ích và đem lại giá trị rất lớn cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Theo kế hoạch, ngày mai (26/6), ĐT nữ Việt Nam sẽ rời Đức. Đến ngày 27/6 để trở về Hà Nội. Đội sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đội sẽ sang New Zealand ngày 6/7 và có 2 trận đấu giao hữu chất lượng khác nữa (gặp đội nữ New Zealand và Tây Ban Nha) trước khi chính thức dự World Cup 2023.

HLV Mai Đức Chung khẳng định, những trận đấu giao hữu với các đổi thủ mạnh tại châu Âu cực kỳ bổ ích với các cô gái Việt Nam. Tại World Cup nữ 2023, đội Việt Nam chạm trán với đội Mỹ (đương kim vô địch thế giới), Hà Lan (đương kim á quân thế giới) và Bồ Đào Nha. 

    Bình Luận