Long An gục ngã trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại Cúp Quốc gia

CLB Long An đã không thể tạo nên bất ngờ trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và phải dừng bước tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023.

Làm khách trên sân của CLB đang chơi tại V-League là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Long An đã có một hiệp 1 thi đấu thoải mái và đầy tự tin đồng thời gây ra không ít khó khăn cho đối thủ. Ngay ở phút thứ 7, đoàn quân HLV Nguyễn Anh Đức đã có cú sút đầu tiên với pha ra chân của Phan Tấn Tài trong vòng cấm nhưng thủ môn Dương Tùng Lâm lại ôm gọn bóng. Đội chủ nhà đáp trả bằng một tình huống dứt điểm từ xa ở phút 17 nhưng người gác đền Trần Nhật Hà đã thi đấu tập trung.

Đến phút 21, cơ hội rõ ràng đến với "Trâu chiến" sau pha đi bóng và chuyền ngang bên cánh trái của Nguyễn Văn Nhuần. Tuy nhiên, trong vòng cấm ở tư thế trống trải, lần lượt Đỗ Tấn Thành đệm hụt bóng còn Dương Anh Tú tung cú sút chạm cột dọc đi ra ngoài.

Long An gục ngã trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại Cúp Quốc gia - Bóng Đá

Long An thi đấu nỗ lực trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: VPF.

Với một đội hình có nhiều sự xáo trộn so với các trận đấu tại giải VĐQG, các pha triển khai bóng trong hiệp 1 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tỏ ra lạc nhịp. Chẳng những vậy, họ còn suýt nhận bàn thua với cú đá phạt của Ngô Hoàng Anh đi chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 42. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trước khi 2 đội bước vào giờ nghỉ.

Đầu hiệp 2, HLV Nguyễn Thành Công đã xốc lại đội hình cùng với đó là những sự điều chỉnh cần thiết. Điều này đã phần nào giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thật sự lột xác. Đến phút 66, từ một pha tấn công bên cánh trái, tuyển thủ quốc gia Bùi Văn Đức thực hiện quả căng ngang chính xác để Vũ Quang Nam dứt điểm một chạm mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà như giải tỏa sức ép và thi đấu tự tin. Đến phút 72, Quang Nam tiếp tục ghi dấu ấn và hoàn thành cú đúp bàn thắng. Đây là tình huống mà cú dứt điểm trong vòng cấm của anh đã chạm vào hậu vệ Trần Anh Thi và bật lên cao rồi đi vào lưới trống khi thủ môn Trần Nhật Hà đã băng lên.

Long An gục ngã trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại Cúp Quốc gia - Bóng Đá

Long An dừng bước ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023. Ảnh: VPF.

Đến phút 86, Ngô Xuân Toàn thực hiện quả tạt bóng từ cánh trái, Nguyễn Trung Học trong vòng cấm đã thực hiện pha dứt điểm cực nhanh nâng tỷ số lên 3-0. Trong những phút bù giờ, Long An có được một bàn thắng danh dự khi Lê Thanh Phong sút bồi thành công sau pha đá phạt đền bị đẩy ra của Nguyễn Trọng Phú. 

Tỷ số 3-1 được giữ đến đến hết trận. Với kết quả này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lọt vào vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2023 và sẽ làm khách trên sân của Bình Định. Trong khi đó, đoàn quân HLV Nguyễn Anh Đức sẽ tập trung cho đấu trường giải Hạng Nhất với chuyến làm khách trên sân Bà Rịa Vũng Tàu vào ngày 14/07.

Kết quả: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 3-1 Long An.

Ghi bàn:  Quang Nam (66', 73'), Trung Học (86') - Thanh Phong (90+3).

Đội hình xuất phát:

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Tùng Lâm, Phi Sơn, Vũ Linh, Văn Long, Văn Nam, Quang Nam, Văn Đức, Văn Huy, Văn Công, Ngọc Thắng, Tấn Lộc.

Long An: Nhật Hà, Văn Nhuần, Khắc Vũ, Minh Thuận, Duy Thắng, Tài Lộc, Hoàng Anh, Tấn Tài, Anh Tú, Trọng Phú, Tấn Thành.

Hữu Danh | 01:48 07/07/2023
    Bình Luận