Bệ phóng Cúp Quốc gia

Hôm qua, rất nhiều khán giả đã đến sân Quy Nhơn, trong đó có những cổ động viên lặn lội từ TP.HCM ra Bình Định tiếp sức cho Viettel. Một tín hiệu tích cực từ Cúp QG - giải đấu cũng đang được hưởng lợi từ làn sóng mới của bóng đá nước nhà.
Bệ phóng Cúp Quốc gia
Có thời gian rất dài, các đội bóng luôn tính toán trước khi bước vào sân chơi Cúp QG. Đơn giản bởi, họ luôn phải cân đối để làm sao không bị căng sức trên quá nhiều mặt trận dẫn đến ảnh hưởng đến mục tiêu quan trọng nhất. Đội bóng có tham vọng thì hướng đến việc giành huy chương. Kẻ yếu hơn lo lắng cho mục tiêu trụ hạng ở V.League hoặc hạng nhất. Thế nhưng, có một thay đổi đáng kể thời gian gần đây khi nhiều đội bóng coi Cúp QG là nơi để tìm kiếm “niềm vui còn lại”. Nếu không có được huy chương V.League thì thành tích ở Cúp QG chính là món quà để người trong cuộc dành cho nhà tài trợ và giới mộ điệu.

Cúp QG 2018 mới mở màn, còn quá sớm để nói về tham vọng và mục tiêu của các đội bóng. Nhưng rõ ràng, từ hiệu ứng tích cực mà bóng đá quốc nội đang có, Cúp QG có cơ hội để nâng tầm vị thế và hình ảnh, đồng thời kiến tạo những giá trị mới. Cách thể hiện của các đội bóng, thái độ ứng xử trên sân của các cầu thủ mang đến những thay đổi về căn bản cho sân chơi và đó cũng chính là cơ sở để nâng tầm Cúp QG.

Cúp QG cần tận dụng bệ phóng hiện tại để định vị giá trị thương hiệu. Các đội bóng cũng đứng trước thời cơ thể hiện sự chuyên nghiệp, đồng thời coi đây là cơ hội chuẩn bị đội ngũ cho hành trình sắp tới. Các đội bóng hạng Nhất có cơ hội quý báu để tổng duyệt trước thềm mùa giải mới. Các đội V.League, đặc biệt là những đại gia có cơ hội thử nghiệm “thê đội hai”. Khát vọng khẳng định của các cầu thủ và những tính toán về chuyên môn sẽ mang lại sự hứng khởi cho Cúp QG. Bởi, rất nhiều cầu thủ và đội bóng sẽ coi sân chơi này là cánh cửa đến những đấu trường lớn hơn.
    Bình Luận