Cái chân trái “vi diệu” của Quang Hải đã trở lại

Quang Hải đang có cảm giác bóng tốt trở lại sau hai trận liên tiếp ở Cúp QG 2020. Cái chân trái "vi diệu" ngày nào lại khiến các đối thủ lo sợ.

Ở trận tứ kết Cúp Quốc gia 2020, Hà Nội FC được chơi trên sân Hàng Đẫy tiếp đón đội bóng “tí hon” XSKT Cần Thơ. Trong chiến thắng 7-0 của đội bóng Thủ đô, Quang Hải có riêng cho mình 1 cú đúp và 1 đường kiến tạo thành bàn. Trận đấu với đội bóng miền Tây như bước đệm để Quang Hải lấy lại cảm giác và phong độ của mình.

Gặp đối thủ được xem là “vừa miếng” như CLB TP.HCM tại bán kết Cúp QG 2020, NHM tiếc cho Quang Hải, bởi anh không có cơ hội đối đầu với Công Phượng, chân sút đáng chú ý củaa đội bóng á quân V.League. Vắng Công Phượng, sức mạnh của đôi khách có phần giảm sút. Bởi thực tế, Phượng “núi” thật sự là một hiểm họa với mọi hàng thủ đối phương, nếu họ không biết cách theo kèm anh. 

Quang Hải đang trở lại với phong độ ấn tượng. Ảnh: H.D.

Ở Hàng Đẫy, trong chiến thắng tưng bừng 5-1 của Hà Nội FC trước TP.HCM, những gì mà Quang Hải đã để lại cho đội bóng thủ đô là hết sức ấn tượng. Trong hai bàn thắng đầu của Hà Nội FC vào lưới thủ thành Bùi Tiến Dũng, tất cả đều in dấu giày của Quang Hải. 

Phút bù giờ hiệp 1, Hải “con” có pha bấm bóng chân trái nghệ thuật kiểu lá vàng rơi để Văn Quyết thoát xuống phá bẩy việt vị ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0. Hiệp 2 bắt đầu được hơn 1 phút, không ai khác cái chân trái “ma thuật” của Quang Hải lại lên tiếng. Pha đá phạt của tiền vệ số 19 bóng như đặt bóng trúng đầu Thành Chung, một lần nữa hạ gục thủ môn Tiến Dũng nhân đôi cách biệt cho Hà Nội FC. 

Không chỉ dừng lại ở đó, trong 90 phút có mặt trên sân, Quang Hải di chuyển linh hoạt, ban bật một - hai với Văn Quyết, Hùng Dũng, Thành Lương ấn tượng. Không chỉ kiến tạo để đồng đội ghi bàn, đến phút 63, Hải “con” còn có riêng cho mình một bàn thắng đẹp mắt. 

Sau hai trận đấu, Quang Hải ghi 3 bàn thắng và vô số đường kiến tạo thành bàn. Có mặt trên sân Hàng Đẫy để chứng kiến trận đấu, nhiều người phải thốt lên rằng, cái chân trái “vi diệu” của Quang Hải đã trở lại. Đây là điều ban huấn luyện Hà Nội FC và ĐT Việt Nam mừng nhất, bởi Quang Hải đã từng khẳng định được tầm ảnh hưởng của mình ở CLB cũng như đội tuyển.

Trận chung kết giữa Hà Nội FC và Viettel sẽ diễn ra lúc 19h15 ngày 20/9 trên sân Hàng Đẫy.

    Bình Luận