Thảm bại trước Hà Nội FC, HLV Chung Hae Seong nhận lỗi về mình

HLV Chung Hae Seong cho rằng thất bại của TP.HCM hoàn toàn cho lỗi của ông chứ không phải do bất kì các nhân cầu thủ nào.

Cuộc đọ sức giữa TP.HCM và Hà Nội tại bán kết Cúp Quốc gia không diễn ra như sự kỳ vọng của nhiều người hâm mộ. Đội bóng của HLV Chung Hae Seong đã phải nhận thảm bại 1-5 trước Hà Nội FC, dù đội bóng Thủ đô không có được đội hình mạnh nhất.

“Tôi chấp nhận kết quả thua đậm trước Hà Nội FC. Thất bại này hoàn toàn là lỗi của tôi chứ không phải do bất kì cá nhân cầu thủ nào cả. Các học trò của tôi đã chơi hết mình trong trận đấu này”, HLV Chung Hae-seong thẳng thắn nhận lỗi về mình.

Dù vậy, HLV Chung Hae Seong cũng cho biết một số nguyên nhân ít nhiều ảnh hưởng đến kết quả trận đấu: “Lịch thi đấu kể từ vòng tứ kết trở đi, chúng tôi có đến 2 trận làm khách trước Bà Rịa Vũng Tàu và Hà Nội. Việc phải di chuyển liên tục phần nào làm ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ. Dù sao đi nữa tôi vẫn tôn trọng lịch thi đấu của ban tổ chức”.

HLV Chung Hae Seong nhận lỗi sau thảm bại trước Hà Nội FC. 

Ở trận đấu này, ông Chung đã thay đổi chiến thuật khi sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Chiến lược gia người Hàn Quốc giải thích: “TP.HCM không phải là đội bóng trẻ, đá sơ đồ nào cũng cần phải thích nghi. Tuy nhiên, vì có nhiều cầu thủ chấn thương nên TP.HCM gặp đôi chút khó khăn. Các bạn để ý xem ở hiệp 2 của một trận đấu V.League chúng tôi cũng sử dụng 3 trung vệ như thế này. Một đội bóng cần phải có nhiều chiến thuật khác nhau và tuỳ vào từng đối thủ”.

Một điều dễ dàng nhận ra, bộ đôi ngoại binh “triệu đô” của TP.HCM chưa để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu này. HLV Chung Hae Seong đã rút cả 2 cầu thủ này ra sân thời điểm giữa hiệp 2. Ông nói: “Tôi từng chia sẻ rằng 2 cầu thủ ngoại đang trong quá trình hoà nhập và chưa đủ thời gian cho trận đấu hôm nay. Thời tiết và nhiều tố khác cũng ảnh hưởng đến thể lực của họ. Dù vậy không thể đánh giá cầu thủ chỉ qua 1 trận đấu. Tôi tin họ sẽ làm tốt hơn trong những trận sau”.

    Bình Luận