CLB Viettel: Hình ảnh Thể Công hào hùng ngày xưa đang trở lại

Không chỉ khẳng được vị trí tại sân chơi V.League 2020, chất lính trong Viettel được tái hiện khi họ đánh bại Than Quảng Ninh giành vé chơi chung kết Cup QG. 

Trải qua nhiều thăng trầm, CLB Viettel đã và đang tạo dựng được vị thế riêng ở sân chơi bóng đá quốc nội. Để có được một Viettel cứng cáp, có bản sắc và lối chơi như ngày hôm nay, đội bóng vốn là tiền thân của Thể Công hào hùng năm xưa đã có sự đầu tư trọng điểm.

Thực tế các tuyến trẻ của lò đào tạo Viettel luôn có mặt trong vòng chung kết, thậm chí không ít lứa U của họ đã vô địch các giải trẻ do Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức trong gần một thập niên trở lại đây.

Sau nhiều năm kiên trì làm bóng đá trẻ, viettel đang có lứa cầu thủ đầu tà năng như Tiến Dũng, Hoàng Đức, Trọng Đại,... Ảnh: Đình Viên.

Trong quá khứ khi nói về thế hệ cầu thủ bóng đá Thể Công, có lẽ cơn lốc đỏ là hình ảnh được NHM nhắc đến nhiều nhất. Từ những “chiến tướng” trên sân như Quản Trọng Hùng, Trần Văn Khánh, Cao Cường, Mạnh Dũng, Tiến Dũng,...hay những thế hệ năm 90 thành công nhất với hai chức vô địch 1990 và 1998 như Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Đức Thắng, Trương Việt Hoàng, Triệu Quang Hà, Phạm Như Thuần, Đặng Phương Nam, Thạch Bảo Khanh,..cũng là niềm tự hào riêng của đội bóng áo lính.

Trên bảng vàng  của bóng đá Việt Nam, đội bóng Thể Công đã có 5 lần vô địch các năm 1981-1982, 1982-1983, 1987, 1990 và 1998. Ba lần giành ngôi Á quân Cup QG vào các năm 1992, 2004 và 2009. 1 lần giành siêu Cup QG 1998. Tên tuổi của đội bóng áo lính gắn liền với nhiều thế hệ của bóng đá Việt Nam.  

Ở thời điểm hiện tại, còn quá sớm để khẳng định CLB Viettel, đứa con tinh thần của đội bóng Thể Công xưa, đã và đang trở lại mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhìn lại những gì thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang làm ở mùa giải 2020, nhiều người cảm nhận được hình ảnh của Thể Công ngày xưa đang trở lại với ngay hôm nay và mai sau.

Những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Trọng Hoàng đang kết hợp cực tốt với nhiều nhân tố trẻ ở Viettel. Ảnh: Đình Viên. 

Viettel dưới thời HLV Trương Việt Hoàng ngoài sự khát khao, máu lửa trong từng trận đấu, yếu tố chuyên môn được chiến tướng Hoàng “bộp” thể hiện khá rõ ràng. Làm khách trên sân của Than Quảng Ninh, trước một HLV Phan Thanh Hùng già giơ, Viettel chủ động chơi phòng ngự phản công, kiên nhẫn chờ đợi sai số nơi hàng thủ. Khép lại chiến thắng kịch tính 2-1 ở phút 90+3, là phần thưởng xứng đáng cho Viettel góp mặt trận chung kết Cup QG.

Viettel hiện tại là sự kết hợp giữa những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Minh Tuấn, Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc, Trọng Hoàng,... với nhiều cầu thủ trẻ tài năng như Hoàng Đức, Đức Chiến, Trọng Đại, Thanh Hào, Việt Phong, Văn Thiết, Tiến Anh,..  

Tham vọng của HLV Trương Việt Hoàng cùng Viettel ở thời điểm hiện tại là cú đúp ngôi vô địch ở mùa giải 2020. Tại Cup QG 2020 “cơn lốc đỏ” chỉ còn cách ngôi vô địch đúng 1 trận đấu nữa. Sau 11 vòng đấu của V.League 2020, Viettel đã có mặt Top 2 với 19 điểm sau 5 trận thắng, 4 trận hòa và 2 trận thua. 

Chất lính trong con người Hoàng"bộp" được thể hiện rất rõ trong lối chơi của Viettel. Ảnh: Đình Viên.

Trong hoài niệm của người hâm mộ bóng đá nước nhà, đội bóng áo lính hay cơn lốc đỏ luôn gắn liền với hai chữ Thể Công. CLB Viettel hiện tại đang được dẫn dắt bởi một cầu thủ trưởng thành từ Thể Công. HLV Trương Việt Hoàng đang dần tìm lại bản ngã của đội bóng áo lính ngày nào. Đó là chất quái, sự lạnh lùng và hiệu quả. 

NHM đang chờ đợi HLV Trương Việt Hoàng cùng các học trò sẽ mang về những danh hiệu như thuở ngày nào ông còn xỏ giày thi đấu. 

    Bình Luận